Các thuốc điều trị Polyp hậu môn tốt nhất hiện nay là gì?

Ngày 23/06/2020

Bệnh polyp hậu môn nếu được phát hiện sớm và tiến hành chữa trị kịp thời thì bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng các thuốc điều trị Polyp hậu môn mà không cần phải sử dụng đến các biện pháp can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu bệnh để lâu kéo dài thì việc chữa trị sẽ khó khăn phức tạp và tốn kém chi phí nhiều hơn.

Polyp hậu môn là một bệnh lý lành tính nhưng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời đúng cách thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tìm hiểu về các thuốc điều trị Polyp hậu môn là điều quan trọng giúp mọi người chữa trị bệnh một cách hiệu quả.

I. Những trường hợp nào có thể uống thuốc điều trị polyp hậu môn?

Polyp hậu môn là bệnh lý phổ biến rất nhiều người có nguy cơ bị mắc phải. bệnh hình thành do sự phát triển và tăng sinh quá mức của các tế bào niêm mạc ruột kết tạo thành các khối u tuyến nhung mao mềm màu hồng nhạt hình tròn hoặc hình elip có cuống hoặc không, mọc cố định một chỗ hoặc có thể di chuyển được ở dọc bên trong ống hậu môn.

Bệnh Polyp hậu môn hình thành do di truyền hoặc ở những người có chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học, ăn nhiều thực phẩm chứa acid cholic hoặc ăn quá ít chất xơ. Các triệu chứng ban đầu của bệnh Polyp hậu môn là người bệnh có biểu hiện đi ngoài ra máu phân lỏng, đau bụng dưới. Khi bệnh phát triển nặng thì có dấu hiệu sa polyp.

Polyp hậu môn nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến tắc nghẽn hậu môn, cản trở hoạt động của đường ruột, gây viêm nhiễm diện rộng từ chế độ tăng sản sang loạn sản và có nguy cơ chuyển thành ung thư, đặc biệt là các khối polyp nhỏ và phẳng, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng: Bệnh Polyp hậu môn nếu phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì việc chữa trị sẽ rất đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng một số các thuốc điều trị Polyp hậu môn kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý thì bệnh có thể nhanh chóng được chữa khỏi mà không cần phải sử dụng đến các biện pháp phẫu thuật.

II. Các thuốc điều trị Polyp hậu môn loại nào tốt nhất hiện nay?

Bệnh Polyp hậu môn giai đoạn đầu thường không gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không chữa trị hiệu quả thì bệnh sẽ nhanh chóng phát triển nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Hiện có rất nhiều cách chữa Polyp hậu môn khác nhau. Tùy vào từng giai đoạn cụ thể của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định chữa trị phù hợp. Người bệnh có thể lựa chọn cách chữa bệnh bằng thuốc hoặc can thiệp thủ thuật trong đó các thuốc điều trị Polyp hậu môn là giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn.

Thuốc chữa Polyp hậu môn có thể là thuốc Đông y, thuốc tây hoặc cây thuốc nam. Mỗi loại thuốc sẽ có những công dụng chữa trị bệnh khác nhau.

1. Các thuốc điều trị polyp hậu môn Tây y

Thuốc tây chữa polyp hậu môn thường có thành phần kháng sinh được điều chế dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn, thuốc nhuận tràng. Trong đó:

• Thuốc uống trị polyp hậu môn có tác dụng giảm đau, và kháng viêm
  • Thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn giúp giảm đau tại chỗ, ngăn chặn sự phát triển của các khối polyp, giúp cầm máu, và chống sưng viêm hiệu quả.
  • Thuốc nhuận tràng: có công dụng giúp làm mềm phân, hỗ trợ người bệnh đại tiện dễ dàng hơn, giảm nguy cơ táo bón và hạn chế áp lực lên hậu môn trực tràng

Thuốc uống chữa apxe hậu môn

Các thuốc điều trị polyp hậu môn có thành phần kháng sinh nhằm kìm hãm sự phát triển của các khối polyp trong lòng hậu môn, hạn chế sự lây lan. Thuốc chữa bệnh thường được áp dụng đối với các trường hợp bị polyp hậu môn ở mức độ nhẹ giai đoạn đầu, các khối polyp có kích thước nhỏ dưới 2cm.

2. Các thuốc điều trị polyp hậu môn bằng Đông y

Bên cạnh thuốc tây y chữa polyp hậu môn thì người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc Đông y để chữa bệnh

Thuốc Đông y là những dược liệu có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên nên an toàn và lành tính được nhiều người bệnh sử dụng để chữa polyp hậu môn giúp nâng cao hệ miễn dịch, kháng viêm, thanh nhiệt, giải trừ độc tố, và cầm máu hiệu quả và làm xơ teo các u lồi polyp.

Điều trị apxe hậu môn bằng thuốc đông y

3. Các thuốc điều trị polyp hậu môn theo dân gian

Một số bài thuốc dân gian chữa polyp hậu môn bằng:

• Lá trầu không, lá chè xanh, lá ổi: Sử dụng một trong các loại lá này đun nước để xông rửa hậu môn giúp khử trùng, kháng viêm và ngăn chặn viêm nhiễm hiệu quả.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng lá diếp cá giã hoặc xay lấy nước uống giúp thanh nhiệt, giải độc, hạn chế táo bón hoặc đắp trực tiếp lá diếp cá lên hậu môn, giúp giảm đau kháng viêm.
  • Sử dụng nha đam để bôi lên hậu môn giúp giảm đau rát hậu môn.

Lưu ý: Các thuốc điều trị polyp hậu môn chỉ có tác dụng kìm hãm và ức chế sự phát triển nặng hơn của bệnh chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn được

Cách chữa bệnh bằng thuốc không có hiệu quả đối với những trường hợp người bệnh có khối polyp kích thước lớn

Việc áp dụng các thuốc điều trị polyp hậu môn dù là thuốc tây y, thuốc Đông y hay thuốc nam thì người bệnh cũng cần lưu ý tham khảo y kiến của người có chuyên môn và tuân thủ chặt chẽ theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh nên có kế hoạch thăm khám sớm để có biện pháp chữa trị hiệu quả, không nên tự ý mua thuốc để điều trị bệnh mà chưa được sự thăm khám và chỉ định của các bác sĩ.

Cần kiên trì sử dụng thuốc cho đến khi hết lộ trình, không bỏ dở giữa chừng hoặc tự ý thay đổi liều lượng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa bệnh.

III. Nên chữa polyp hậu môn ở đâu uy tín an toàn và hiệu quả

Hiện nay số người bị mắc polyp hậu môn không ngừng gia tăng, do đó mà các cơ sở y tế và phòng khám tư nhân cũng theo đó xuất hiện rất nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn một cơ sở khám chữa bệnh uy tín đối với người bệnh luôn là bài toán khó.

Nếu người bệnh không biết chữa polyp hậu môn ở đâu uy tín an toàn và chất lượng thì phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng 193C1 Bà Triệu Hai Bà Trưng, Hà Nội chính là địa chỉ y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng nổi tiếng nhất mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn.

Phòng khám luôn tự tin khẳng định về chất lượng khám chữa bệnh, phương pháp điều trị, hệ thống máy móc trang thiết bị y tế tối tân, hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm, trong đó nổi tiếng nhất là PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm – Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, TS. Bác sĩ CKII Trịnh Tùng – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học cổ truyền TW, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa bệnh viện Xanh Pôn.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Sau khi thăm khám, căn cứ vào tình trạng polyp hậu môn cụ thể của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp. Các thuốc chữa polyp hậu môn được áp dụng cho các trường hợp bị polyp hậu môn giai đoạn nhẹ. Thuốc chữa polyp hậu môn có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối polyp trong lòng hậu môn, kháng viêm và chống nhiễm khuẩn hiệu quả. Người bệnh cần kết hợp với việc thay đổi các thói quen sinh hoạt theo hướng tích cực, ăn uống khoa học và hợp lý thì bệnh sẽ nhanh chóng được khắc phục.

Đối với các trường hợp bị polyp hậu môn nặng, các khối polyp phát triển nhiều với kích thước lớn gây chèn ép không gian ruột, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết và tiêu hóa của cơ thể thì bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT để loại bỏ polyp hậu môn ra khỏi cơ thể một cách an toàn và hiệu quả.

Như vậy, để được chữa trị polyp hậu môn dứt điểm chỉ sau một lần điều trị, mọi người hãy trực tiếp liên hệ đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng 193C1 Bà Triệu Hai Bà Trưng, Hà Nội, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Trên đây là những thông tin cụ thể về các thuốc điều trị polyp hậu môn, hy vọng qua nội dung bài viết, mọi người sẽ lựa chọn được cho mình cách chữa bệnh phù hợp và hiệu quả, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của bản thân.