Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch và phương pháp chữa triệt để

Ngày 10/10/2022

Trĩ hỗn hợp tắc mạch là bệnh lý không còn xa lạ với mọi người. Theo thống kê, tỷ lệ người mắc phải bệnh lý hậu môn trực tràng này ngày càng tăng cao. Nguyên nhân do mọi người chưa nắm rõ thông tin bệnh, chưa có biện pháp can thiệp kịp thời. Để hiểu hơn về bệnh, tham khảo nội dung dưới đây.

Đi tìm nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch

Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch còn có tên gọi khác là tắc mạch trĩ, đây là một biến chứng của bệnh trĩ hỗn hợp. Nguyên nhân do búi trĩ phát triển với kích thước quá lớn. Sau đó búi trĩ chèn ép thành tĩnh mạch và động mạch ở khu vực hậu môn, dẫn tới vỡ mạch, chảy máu cực kỳ nghiêm trọng.

Tùy thuộc từng mức độ bệnh mà lượng máu chảy ra nhiều hoặc ít. Tuy nhiên lượng máu khó thoát ra ngoài sẽ đông tụ dưới niêm mạc hậu môn và hình thành cục máu cứng, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch

Một số tác nhân hình thành bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch:

• Do tuổi tác cao dẫn tới lão hóa hậu môn
  • Do tĩnh mạch ở khu vực hạ bộ phình gập, sưng to
  • Đối tượng là nữ giới mang thai, nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt khiến vùng bụng dưới bị gia tăng áp lực
  • Khu vực hậu môn – trực tràng bị chèn ép và bị kích thích
  • Người bệnh gặp một số vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa như tiêu chảy hay táo bón thời gian dài
  • Bệnh nhân có thói quen sinh hoạt sai cách, thiếu khoa học, thường xuyên thức khuya
  • Bệnh nhân lười vận động, thường xuyên căng thẳng kéo dài

Các triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp gây tắc mạch

Đối với trĩ hỗn hợp tắc mạch nhận biết rõ triệu chứng bệnh là giải pháp tốt nhất giúp người bệnh chủ động điều trị kịp thời, tránh biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

• Tình trạng sa búi trĩ: Bệnh nhân thấy búi trĩ lòi hẳn ra khỏi hậu môn mà không đẩy vào được. Búi trĩ xuất hiện khiến việc vệ sinh khó khăn, không đảm bảo an toàn, thậm chí tổn thương hậu môn.
  • Chảy nhiều máu: Máu có thể lẫn trong phân hoặc nhỏ thành giọt khi bệnh nhân đại tiện. Đối với trĩ hỗn hợp bị tắc mạch, tình trạng máu chảy nhiều, thậm chí hình thành cục máu bầm đen khi đại tiện.
  • Có cục u nhỏ xuất hiện ở hậu môn: Bệnh nhân thấy hậu môn xuất hiện nhiều cục u nhỏ có màu xanh hoặc màu nâu, sờ thấy sưng, đau
  • Hậu môn cảm giác sưng, nóng: Khi vận động, bệnh nhân cảm thấy hậu môn thường xuyên xung huyết, đau nhức, vô cùng khó chịu.
  • Hậu môn có cảm giác nặng nề: Bệnh nhân thấy vùng bụng dưới và khu vực hậu môn có cảm giác nặng nề như có lực ép dồn mạnh. Ngoài ra, bệnh nhân thường xuyên mỏi đại tiện nhưng không thể đi được vì phân khô cứng.
  • Cơ vòng hậu môn khép chặt: Các cơ vòng xung quanh khu vực hậu môn – trực tràng cứng, bị khép chặt lại, người bệnh rất vất vả mỗi lần đại tiện.

triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp gây tắc mạch

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch

Đối với bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch chỉ cần nghe tên là biết mức độ nguy hiểm. Trường hợp bệnh nhân chủ quan không chữa trị kịp thời, nguy cơ đối mặt biến chứng sức khỏe, tinh thần, thậm chí tính mạng. Cụ thể:

• Chức năng hậu môn bị rối loạn: Bệnh nhân cảm thấy hậu môn co thắt ở mức không bình thường. Từ đó dẫn tới mất cảm giác đại tiện, chất thải ứ tụ bên trong hậu môn gây nhiễm độc ruột. Thậm chí, bệnh nhân không thể tự chủ đại tiện, phân rò rỉ ra ngoài.
  • Thiếu máu trầm trọng: Thường xuyên đại tiện ra máu là một trong những yếu tố khiến bệnh nhân thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, thậm chí tử vong nếu chữa muộn.
  • Búi trĩ hoại tử: Búi trĩ bị chèn ép quá mức, bị sưng to ở hậu môn nếu không chữa kịp thời sẽ dẫn tới hoại tử, đe dọa nghiêm trọng trực tràng.
  • Hệ thần kinh bị ảnh hưởng: Trĩ hỗn hợp bị tắc mạch khiến dây thần kinh não bộ của bệnh nhân căng. Người bệnh bị suy giảm trí nhớ, thường xuyên choáng váng, khó tập trung công việc.
  • Nhiễm trùng máu: Mạch máu bị vỡ, máu tụ lâu ngày làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn trong hậu môn. Bệnh nhân thậm chí bị suy hô hấp, rối loạn ý thức.
  • Tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng: Bệnh nhân khi bị trĩ hỗn hợp thường có tâm lý căng thẳng, âu lo, suy nghĩ nhiều, áp lực, tìm cách chữa trị, thậm chí trầm cảm.

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch

Kết luận: Từ những biến chứng nguy hiểm kể trên, khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp gây tắc mạch. Bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám bác sĩ để nhận liệu pháp chữa trị thích hợp, hiệu quả.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hỗn hợp gây tắc mạch hiệu quả

Ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ bản thân mắc bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch. Người bệnh cần chủ động thăm khám bác sĩ tại một đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để được chữa trị kịp thời.

Rất nhiều bệnh nhân băn khoăn chữa bệnh trĩ hỗn hợp bị tắc mạch tại nhà có hiệu quả? Thực tế, căn bệnh này là biến chứng từ trĩ hỗn hợp, thuộc mức độ nặng. Vì vậy, việc chữa trị tại nhà không có hiệu quả.

Nếu đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, bệnh nhân hãy đến với Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Một đơn vị hậu môn – trực tràng chất lượng nằm tại số 193c1 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám điều trị bệnh trĩ nói chung, trĩ hỗn hợp gây tắc mạch nói riêng vô cùng hiệu quả, đảm bảo an toàn, hạn chế biến chứng, hạn chế nguy cơ tái phát bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT II.

Kỹ thuật HCPT II chữa trĩ hỗn hợp tắc mạch được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. So với thủ thuật truyền thống, kỹ thuật HCPT II hoạt động theo nguyên lý sử dụng nhiệt nội sinh. Sau đó làm đông, thắt nút mạch máu ở búi trĩ, không cho máu đến nuôi búi trĩ. Cuối cùng bác sĩ dùng công nghệ HCPT II định vị chính xác búi trĩ và cắt gọn.

Công nghệ HCPT II có nhiều ưu điểm vượt trội:

• Thời gian hồi phục nhanh chóng: Thủ thuật hạn chế chảy máu, hạn chế được biến chứng trong và sau thủ thuật, vết thương rất nhỏ, nhờ đó vết thương hồi phục nhanh hơn so với thủ thuật truyền thống.
  • Hiệu quả cao: Tỷ lệ hiệu quả cao tới 99%, ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm và nguy cơ tái phát sau thủ thuật. Tuy nhiên, với điều kiện là bệnh nhân phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hạn chế đau đớn: Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên người bệnh có cảm giác ít đau đớn hơn, cơn đau chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn.
  • Đảm bảo tính an toàn: Vết thương sau thủ thuật cắt búi trĩ rất nhỏ nên người bệnh yên tâm là các tổ chức hậu môn được bảo toàn nguyên vẹn.
  • Thủ thuật diễn ra nhanh chóng: Thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn, chỉ khoảng 15 – 20 phút. Bệnh nhân sau thủ thuật cắt trĩ được nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 tiếng, nếu không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, bác sĩ sẽ cho về ngay trong ngày mà không cần nằm viện.

Công nghệ HCPT II

Đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khám chữa bệnh trĩ nói chung, người bệnh yên tâm bởi phòng khám không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn. Tại đây, còn hội tụ đội ngũ bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Phòng khám có trang thiết bị kỹ thuật nhập khẩu từ nước có nền y khoa phát triển. Cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát, sạch đẹp. Chi phí điều trị bệnh trĩ ưu đãi lớn, minh bạch, rõ ràng. Bệnh nhân được giảm 35% phí thủ thuật cắt trĩ, được miễn phí 300K khám lâm sàng.

Bệnh nhân đã nắm rõ thông tin về trĩ hỗn hợp tắc mạch cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn bằng thủ thuật HCPT II. Nếu còn câu hỏi nào thắc mắc liên quan tới bệnh lý ở hậu môn – trực tràng, liên hệ hotline 0243.9656.999 để biết thêm thông tin.