Cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà muốn khỏi không nên bỏ qua

Ngày 12/10/2022

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà là một trong những cách hiệu quả, mà ít tốn kém nhất được nhiều người áp dụng nhất là với ai mới bị bệnh trĩ, trĩ hỗn hợp nhẹ. Để chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà có rất nhiều phương pháp như: dùng thuốc tây, mẹo dân gian,… cụ thể các phương pháp chữa trĩ này như thế nào bạn hãy tham khảo ngay sau đây.

Cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất

Bệnh trĩ nói chung và trĩ hỗn hợp nói riêng là nỗi ám ảnh vì đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoài, khi các đám rối tĩnh mạch bị sưng và giãn quá mức. Do bệnh trĩ hỗn hợp xuất hiện ở khu vực hậu môn nhạy cảm nên nhiều người bệnh không dám đi điều trị và áp dụng các chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà tại nhà.

chữa trĩ hỗn hợp tại nhà hiệu quả

Việc tự chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà sẽ giúp tiết kiệm chi phí, mà vẫn hiệu quả nhất là trường hợp trĩ ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách chữa này bạn vẫn nên khám các bác sĩ chuyên khoa được hướng dẫn, chỉ dẫn tốt nhất.

• Cách chữa trĩ hỗn hợp bằng thuốc

Có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà. Thuốc chữa trĩ thường dễ sử dụng nhưng bạn không được mua thuốc tự điều trị. Nếu sử dụng thuốc chữa trĩ có những triệu chứng bất thường hãy liên hệ bác sĩ càng sớm càng tốt.

Một số loại thuốc chữa bệnh trĩ được chỉ định sử dụng tại nhà bạn có thể tham khảo:

• Thuốc Daflon

Thuốc Daflon có xuất xứ từ Pháp với thành phần chính là Hesperidin và Diosmin. Những thành phần này sẽ giúp làm giảm tắc nghẽn và tăng độ bền của thành mạch từ đó cải thiện quá trình lưu thông của tĩnh mạch.

Thuốc Daflon

Bạn có thể dùng thuốc Daflon để chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà mỗi ngày 6 viên, chia làm 3 lần. Để hiệu quả tốt bạn nên sử dụng thuốc trong khoảng 4 đến 5 ngày, sau đó giảm liều mỗi ngày 4 viên dùng trong 5 ngày.

• Thuốc Tottri

Thuốc Tottri được sử dụng khá phổ biến hiện nay do công ty dược Traphaco sản xuất. Thành phần của thuốc Tottri là những nguyên liệu thảo dược nên an toàn có người sử dụng. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang và viên hoàn nên thuận tiện sử dụng.

Thuốc Tottri

Bạn có thể dùng thuốc Tottri mỗi ngày 3 viên chia làm 3 lần.

• Thuốc bôi trĩ tại nhà

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà không thể không kể đến các loại thuốc bôi trĩ tại nhà. Loại thuốc này hiệu quả với những người bệnh có vùng hậu môn có khả năng bị viêm nhiễm hoặc có búi trĩ lòi ra ngoài. Thuốc bôi trĩ có tác dụng giúp giảm ngứa ngáy, kích ứng, đau rát hậu môn.

Thuốc bôi trĩ tại nhà

Một số loại thuốc bôi trĩ bạn có thể tham khảo và sử dụng gồm:

• Thuốc Hemorrhostop: Hiệu quả với những trường hợp bị trĩ hỗn hợp hoặc trĩ nội, trĩ ngoại đơn thuần ở giai đoạn nhẹ.
  • Preparation H: Có xuất xứ của Mỹ, với các thành phần chính có chứa Propylparaben và Methylparaben tác dụng hỗ trợ co búi trĩ, giảm đau và giảm nóng rát hậu môn.
  • Thuốc Titanoreine: Loại thuốc này có xuất xứ Pháp có tác dụng làm giảm sưng, viêm, hỗ trợ làm teo búi trĩ tạm thời, hạn chế chảy máu hậu môn.

thuốc bôi trĩ Preparation H

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc bôi trĩ tại nhà cần vệ sinh vùng hậu môn, tay bôi thuốc sạch sẽ, tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh sẽ trở nên nặng hơn.

• Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà bằng mẹo

Một số mẹo vặt dưới đây cũng sẽ giúp bạn cải thiện triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà hiệu quả. Thực hiện những mẹo vặt này giúp bạn giảm đau, cải thiện tình trạng khó chịu của bệnh trĩ gây ra.

• Ngâm hậu môn với nước ấm: Đây là mẹo giảm đau búi trĩ đơn giản nhất, mỗi ngày bạn chỉ cần ngâm ngập hậu môn với nước ấm 3 lần, khoảng 15 phút. Khi ngâm hậu môn bạn có thể thêm 1 chút muối để giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn.
  • Chườm lạnh hậu môn: Chườm đá lạnh vào hậu môn qua 1 chiếc khăn hoặc vải sạch cũng là cách giúp búi trĩ giảm đau đáng kể. Bạn chỉ cần chườm đá khoảng vài phút, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 đến 4 phút hoặc đến khi da ấm lại thì tiếp tục chườm đá tiếp.
  • Dùng giấy ướt: Khi bị mắc bệnh trĩ nếu bạn đang lo sợ mỗi lần đi đại tiện sẽ thấy đau rát và phải dùng giấy khô thì có thể sử dụng các loại giấy ướt. Nên chọn các loại giấy ướt không mùi, không cồn hoặc các loại giấy làm bằng chất liệu an toàn.

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp giai đoạn nhẹ bạn có thể áp dụng một số cách điều trị tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể sử dụng một số loại nguyên liệu tại nhà để giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả như:

• Rau diếp cá

Rau diếp cá có thành phần giúp giải độc, thanh nhiệt, giảm sung huyết và kháng viêm rất hiệu quả. Rau diếp cá thường dùng để giúp điều trị trĩ hỗn hợp giai đoạn đầu. Bạn có thể dùng loại rau này để chữa trị bệnh trĩ đơn giản như nước ép hoặc xông hậu môn.

Rau diếp cá chưa trĩ hỗn hợp

Bạn chỉ cần cho rau diếp cá đã được rửa sạch vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước và uống trực tiếp. Bạn cũng có thể đun sôi nước lá diếp cá sau đó dùng để xông hậu môn đến khi nước nguội thì rửa trực tiếp hậu môn.

• Cây lá bỏng

Cây lá bỏng cũng được sử dụng để chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà. Bạn chỉ cần rửa sạch cây lá bỏng với nước muối loãng, sau đó để ráo rồi đem giã nát. Đắp lá cây bỏng đã giã nhuyễn vào hậu môn, sau đó dùng gạc cố định và để qua đêm.

Cây lá bỏng chữa trĩ hõn hợp

Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ. Sau khi đắp lá bỏng bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước.

• Cây thiên lý

Cây thiên lý cũng có thể dùng để chữa bệnh trĩ bằng cách xông hậu môn hoặc đắp vào hậu môn. Nếu xông hậu môn bạn chỉ cần đun nước sôi và xông hậu môn đến khi nước nguội dần. Nước nguội bạn có thể rửa hậu môn để tăng hiệu quả.

Cây thiên lý chữa trĩ hỗn hợp

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà mang lại nhiều hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, những phương pháp này được kiểm chứng từ các cơ quan y tế. Chính vì thế, để hiệu quả bạn hãy tư vấn các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trước khi áp dụng, đồng thời thực hiện theo những lưu ý:

• Kết hợp điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh như không nên thức khuya, chọn những môn thể thao lành mạnh, không tập quá sức để tăng cường sức đề kháng
  • Không nên ngồi quá lâu ở một vị trí, nếu do tính chất công việc thì bạn nên tranh thủ 1 tiếng 1 lần khoảng 5 phút dành thời gian để vận động hoặc đi bộ nhẹ nhàng
  • Tập thói quen đi đại tiện vào một khung giờ, hạn chế rặn mạnh và ngồi quá lâu khi đi đại tiện.
  • Không nên dùng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia… vì chúng có các chất gây hại cho sức khỏe.
  • Xây dựng dinh dưỡng lành mạnh bằng cách bổ sung nhiều chất xơ từ các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, các loại trái cây, nước ép.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, tốt nhất bạn nên uống khoảng 2 lít nước để tăng cường sức khỏe.
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
  • Nếu trong mắc bệnh trĩ hỗn hợp đã chuyển nặng thì nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa trĩ uy tín để điều trị, bạn không nên tự ý điều trị tại nhà.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà có những ưu điểm nhưng cũng có những nhược điểm riêng như hiệu quả chậm, thời gian thực hiện lâu, không phải ai cũng phù hợp… Tốt nhất để đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp phù hợp bạn nên tư vấn, thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Liên hệ qua số 0243 9656 999 để được điều trị hiệu quả.