Ngứa hậu môn bôi thuốc gì? Cách trị ngứa hậu môn hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 23/11/2022

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì nhanh khỏi nhất là thắc mắc của không ít người hiện nay. Ngứa hậu môn gây ra rất nhiều bất tiện cho người bệnh tuy nhiên nhiều người lại có tâm lý e ngại đi thăm khám và thay vì đó mà tự ý dùng thuốc bôi điều trị tại nhà. Vậy những loại thuốc đó là gì và người bệnh có nên sử dụng hay không mời bạn đọc cùng tham khảo qua những chia sẻ dưới này nhé.

Ngứa hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì? Ngứa hậu môn là một trong số những tình trạng xảy ra rất phổ biến hiện nay mà nhiều người gặp phải. Đó là khi vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau với các biểu hiện chung là nóng ran hậu môn, ngứa vùng da quanh hậu môn.

Ngứa hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới thuộc mọi độ tuổi và nó có thể xuất phát từ những lý do sau đây:

• Do quá trình vệ sinh hậu môn kém, chưa đúng cách, do đang mang thai hoặc khi đã bắt đầu bước sang giai đoạn tiền mãn kinh,…
  • Do mắc phải một số bệnh lý tại hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh rò hậu môn,…gây ngứa ngáy hậu môn.

Thông thường đối với những nguyên nhân sinh lý thì thường dễ giải quyết hơn là do những nguyên nhân bệnh lý. Vậy nên khi có biểu hiện này người bệnh nên đi thăm khám để tìm rõ rà nguyên nhân là do đâu để từ đó có hướng giải quyết phù hợp.

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì? [Chia sẻ từ chuyên gia]

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì? Dùng thuốc bôi hậu môn để làm giảm tình trạng ngứa ngáy là một trong số những cách chữa đơn giản nhất. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bôi khác nhau khiến người bệnh cảm thấy hoang mang và rất khó lựa chọn.

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì

Đối với mỗi loại thuốc khi sử dụng đều cần phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như ngăn ngừa mọi biến chứng rủi ro có thể xảy ra. Một số những loại thuốc bôi ngứa hậu môn phổ biến hiện nay như:

• Thuốc bôi dạng kem Hydrocortisone 1 % trị ngứa hậu môn

Thuốc bôi hậu môn Hydrocortisone 1% là một trong số những loại thuốc bôi trị ngứa tốt nhất tại vùng hậu môn hiện nay, ngoài ra loại thuốc bôi này còn giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm tại chỗ khá hiệu quả. Người bệnh khi bị ngứa hậu môn có thể sử dụng bôi từ 3 đến 4 lần mỗi ngày, 1 đợt điều trị kéo dài tối đa 1 tuần, và khi bôi chỉ sử dụng một lớp kem mỏng vừa đủ lên vùng da bị ngứa.

Hydrocortisone 1 %

• Thuốc Titanoreine bôi ngứa hậu môn

Titanoreine là loại thuốc bôi điều trị ngứa hậu môn với các thành phần chính là Titanium dioxide, Carraghenates, Zn oxide, Lidocaine,…giúp đem lại công dụng làm giảm tình trạng ngứa ngáy, đau rát hậu môn, giúp làm co búi trĩ tạm thời với những người bệnh trĩ. Người bị ngứa hậu môn do trĩ có thể bôi thuốc 2 lần mỗi ngày sau khi đi đại tiện hay sau khi tắm và cần đảm bảo hậu môn đã được rửa sạch sẽ trước khi bôi.

Titanoreine bôi ngứa hậu môn

• Thuốc bôi Gentrisone trị ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn do bị nhiễm khuẩn hay do bị nhiễm nấm Candida hay do bị viêm da dị ứng người bệnh có thể tham khảo sử dụng loại thuốc Gentrisone giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu này. Nên dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc tối để thuốc có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Thuốc bôi Gentrisone

• Thuốc Preparation H bôi hậu môn trị ngứa

Khi bị ngứa hậu môn do mắc bệnh trĩ người bệnh có thể dùng thuốc Preparation H để làm cải thiện tình trạng này. Với thành phần Methylparaben và Propylparaben chứa trong thuốc, nó không chỉ làm giảm được tình trạng ngứa ngáy mà còn giúp làm giảm các tình trạng sưng đau, giúp co giãn mạch máu, ngăn ngừa tình trạng sa búi trĩ. Với loại thuốc này người bệnh chỉ nên sử dụng tối đa ngày 4 lần và nên sử dụng tốt nhất vào các thời điểm như sau khi đi đại tiện, vào mỗi buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Thuốc Preparation H

Sử dụng thuốc bôi điều trị ngứa hậu môn tuy rằng là cách chữa đơn giản tuy nhiên trong quá trình điều trị người bệnh cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

• Cần tìm mua những nơi được đảm bảo uy tín, đảm bảo về chất lượng thuốc, thuốc rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  • Không lên bôi thuốc quá dày, không bôi trên diện rộng, chỉ dùng lượng thuốc vừa đủ tạo một lớp mỏng trên vùng da bị ngứa.
  • Không gãi, không mặc đồ quá chật hay bó sát gây cọ xát và làm tổn thương hậu môn.
  • Đảm bảo vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và được lau khô trước khi bôi thuốc, rửa tay sạch sẽ trước khi lấy thuốc bôi.
  • Chỉ dùng đúng liều lượng, số lần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc bừa bãi hay tự ý thay đổi phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Khi sử dụng thuốc bôi trị ngứa hậu môn nếu gặp phải bất cứ vấn đề bất thường nào cần đi thăm khám lại ngay.

Cách trị ngứa hậu môn hiệu quả khỏi dứt điểm nhanh chóng

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì? Khi bị ngứa hậu môn do các nguyên nhân bệnh lý gây ra thì việc bôi thuốc chỉ có thể giúp làm cải thiện triệu chứng tạm thời chứ không thể điều trị bệnh khỏi dứt điểm. Người bệnh muốn được điều trị khỏi dứt điểm cần phải có phác đồ điều trị riêng biệt phù hợp.

Đối với các bệnh lý xảy ra tại hậu môn trực tràng hiện nay như bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, bệnh nứt kẽ hậu môn,…khiến hậu môn bị ngứa ngáy khó chịu, các chuyên gia cho biết rằng việc sử dụng kỹ thuật HCPT II là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất hiện nay. Kỹ thuật này hiện cũng đang được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng rất thành công và được rất nhiều người tin tưởng.

Cách trị ngứa hậu môn hiệu quả

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là phòng khám trực thuộc Sở y tế Hà Nội và được cấp phép hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó bao gồm cả lĩnh vực khám và điều trị các bệnh hậu môn trực tràng. Các chuyên gia tại phòng khám cũng cho biết ngứa hậu môn là một tình trạng không hề hiếm gặp và tình trạng này cũng có thể được điều trị khá dễ dàng nếu người bệnh chủ động chữa ngay từ giai đoạn đầu.

HCPT II được cho là giải pháp điều trị tình trạng ngứa hậu môn do nguyên nhân bệnh lý gây ra được nhiều chuyên gia đánh giá cao cũng bởi các lý do như sau:

• Quá trình điều trị ít gây đau đớn cho người bệnh, người bệnh giảm bớt tâm lý căng thẳng, lo lắng.
  • Sử dụng sóng cao tần để xâm lấn tối thiểu, không tác động hay làm ảnh hưởng tới các khu vực lành tính khác.
  • Tiết kiệm thời gian thực hiện điều trị, khả năng phục hồi của người bệnh cũng nhanh chóng.
  • Không để lại biến chứng sau điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát lại.

Dù chỉ là tình trạng ngứa hậu môn nhưng nếu cứ kéo dài dai dẳng, tình trạng ngứa ngày càng tăng lên kèm theo nhiều biểu hiện khác như chảy máu hậu môn, có cục thịt thừa hậu môn,…thì người bệnh cần phải chủ động đi thăm khám ngay. Đừng để đến khi bệnh nặng và xuất hiện biến chứng thì lúc đó việc điều trị sẽ phức tạp và tốn thời gian hơn nhiều.

Dựa trên những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc có được lời giải đáp cho thắc mắc ngứa hậu môn bôi thuốc gì. Nếu còn những vấn đề chưa rõ cần giải đáp thêm vui lòng liên hệ tới tổng đài 0243.9656.999 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.