Mổ rò hậu môn có đau không? Nên mổ rò hậu môn ở đâu tốt nhất?

Ngày 14/02/2023

Mổ rò hậu môn có đau không là băn khoăn của nhiều người bệnh đang có ý định phẫu thuật để điều trị tình trạng rò hậu môn hiện nay. Theo như chúng ta được biết thì phẫu thuật mổ rò hậu môn chính là giải pháp chữa bệnh duy nhất có khả năng mang lại hiệu quả tốt nhất đối với căn bệnh này. Vậy liệu rằng việc điều trị này có gây đau cho người bệnh không và người bệnh nên mổ rò hậu môn ở đâu là tốt nhất mời bạn cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới này nhé.

Khái quát về bệnh lý rò hậu môn

Mổ rò hậu môn có đau không? Rò hậu môn là một bệnh lý phổ biến gây ra tại vùng hậu môn trực tràng, là tình trạng nhiễm trùng ở khe nhú tại ống hậu môn, đây là một trong những biến chứng của bệnh lý apxe hậu môn khi chữa được điều trị. Đa phần khi bị rò hậu môn, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những dấu hiệu điển hình sau đây:

• Sưng, đau quanh vùng hậu môn, hậu môn có một thậm chí rất nhiều lỗ chảy dịch mủ, hôi, kèm máu.
  • Quanh vùng da hậu môn bị kích ứng đỏ và sưng đau.
  • Khi các lỗ rò có dấu hiệu bị nhiễm trùng cơ thể sẽ sốt, ớn lạnh.

bệnh lý rò hậu môn

Khi có những dấu hiệu trên đây, mọi người nên chủ động đi thăm khám sớm để có giải pháp khắc phục sớm. Đối với tình trạng các lỗ rò được chỉ định cần thực hiện phẫu thuật ngay có nghĩa là mức độ bệnh đã rất nặng, có thể đã gặp phải những biến chứng nghiêm trọng. Nếu cứ chần chừ không điều trị sớm có thể người bệnh sẽ gặp phải những rủi ro như nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu hay thậm chí là ung thư trực tràng. Vậy phẫu thuật rò hậu môn có đau không?

Mổ rò hậu môn có đau không?

Mổ rò hậu môn có đau không? Phẫu thuật mổ rò hậu môn hiện nay không chỉ có thể thực hiện bằng một cách mà còn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Cụ thể dựa vào từng phương pháp điều trị sẽ có sự khác nhau về mức chi phí, về hiệu quả và về những ưu nhược điểm mang lại.

Đối với thắc phẫu thuật rò hậu môn có đau hay không cũng vậy, các chuyên gia cho biết điều đó sẽ  phụ thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn và cơ sở y tế để thực hiện điều trị. Đây là 2 yếu tố rất quan trọng quyết định đến hiệu quả của việc điều trị bệnh.

Mổ rò hậu môn có đau không

Mổ rò hậu môn rất dễ khiến người bệnh gặp phải biến chứng nếu người trực tiếp thực hiện không có đủ chuyên môn, trình độ, trang thiết bị không được đảm bảo đúng tiêu chuẩn, vẫn còn áp dụng phương pháp mổ truyền thống còn tồn đọng nhiều nhược điểm. Không chỉ có việc phải chịu đựng những cơn đau mà điều này còn khiến người bệnh có thể sẽ gặp những rủi ro như:

• Mất nhiều máu
  • Vết mổ bị nhiễm trùng, gây sẹo lớn
  • Bí tiểu, khó tiểu, đại tiện không tự chủ, hậu môn tổn thương nghiêm trọng.

Theo như các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, để không phải chịu đựng những cơn đau và những biến chứng khi mổ rò hậu môn, người bệnh nên điều trị bệnh lý này bằng ký thuật HCPT II. Đây được coi là một phương pháp chữa bệnh tiên tiến và hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.

Sử dụng kỹ thuật HCPT II trong điều trị rò hậu môn không chỉ không gây đau mà còn có thể loại bỏ được các đường rò hậu môn tận gốc, toàn bộ tổ chức xơ sẽ được loại bỏ triệt để. Nhờ sự hỗ trợ từ thiết bị định vị có thể xác định được vị trí các lỗ rò một cách chính xác, từ đó việc tác động sóng cao tần cũng không làm ảnh hưởng đến những vị trí lành tính xung quanh.

So với những phương pháp mổ rò hậu môn truyền thống trước đây sẽ phải dùng dụng cụ chuyên dụng trích dẫn dịch mủ ra ngoài khiến người bệnh bị đau đớn vô cùng thì kỹ thuật hiện đại HCPT II có thể mang lại những ưu điểm nổi bật như:

• Không làm tổn thương, không gây biến chứng mất tự chủ đại tiện, không làm đau và ít chảy máu.
  • Không gây sẹo làm mất thẩm mỹ, hiệu quả chỉ sau một lần điều trị, thực hiện trong khoảng thời gian ngắn từ 20-30 phút
  • Hạn chế tái phát, các vết thương nhanh chóng được phục hồi.

Kỹ thuật HCPT II là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sử dụng sóng cao tần không chỉ mang lại hiệu quả đối với bệnh rò hậu môn, mà đối với những bệnh lý tại hậu môn trực tràng khác cũng có thể mang lại hiệu quả rất tốt đặc biệt là bệnh trĩ.

Mổ rò hậu môn không gây đau đớn cho người bệnh ở đâu?

Mổ rò hậu môn có đau không? Như đã chia sẻ trên đây việc lựa chọn cơ sở thực hiện chữa bệnh rò hậu môn uy tín cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc có gây đau cho người bệnh hay không. Với kỹ thuật HCPT II hiện nay thì không phải nơi nào cũng có thể thực hiện ứng dụng được, điều này phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ tại đó.

Chia sẻ về một đơn vị y tế đang ứng dụng rất tốt kỹ thuật HCPT II vào việc điều trị các bệnh lý tại hậu môn trực tràng trong đó bao gồm cả bệnh rò hậu môn đó là phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Được sự cấp phép từ Sở y tế của thành phố Hà Nội, phòng khám đã hoạt động rất tốt, rất thành công trong nhiều lĩnh vực và được đánh giá là một phòng khám uy tín, chất lượng cao.

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng không chỉ là nơi có thể đáp ứng được về đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và trình độ cao mà còn là nơi có đầy đủ những trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại để phục vụ cho việc khám và chữa bệnh. Đa số các thiết bị ở đây đều được nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường khám bệnh thì khang trang và sạch sẽ vô cùng đảm bảo người bệnh khi tới đây sẽ có cảm giác thoải mái và yên tâm nhất

Mổ rò hậu môn là một thủ thuật ngoại khoa, để tăng hiệu quả chữa bệnh, giảm tỷ lệ bệnh tái phát, đẩy nhanh việc phục hồi của cơ thể thì sau khi mổ rò hậu môn người bệnh cần quan tâm đến một số vấn đề sau đây:

• Đảm bảo vùng hậu môn được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, sau mỗi lần đại tiện đặc biệt càng phải vệ sinh sạch sẽ.
  • Cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh hơn, đảm bảo đủ lượng chất xơ cần thiết được cung cấp cho cơ thể, hạn chế đồ ăn cay nóng và các chất kích thích.
  • Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh để tâm lý căng thẳng, áp lực trong khoảng thời gian dài.
  • Nếu nhận thấy bất cứ vấn đề bất thường nào cần tới gặp bác sĩ ngay
  • Tái khám theo lịch hẹn trước đó của bác sĩ.

Khi bị rò hậu môn, các bác sĩ khuyên người bệnh tuyệt đối không nên tự ý  điều trị tại nhà, không nên bôi thuốc, đắp thuốc hay sử dụng các bài thuốc dân gian chưa có cơ sở khoa học chứng minh về hiệu quả và độ an toàn để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Như vậy có thể thấy mổ rò hậu môn có đau không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Quan trọng người bệnh cần phải cân nhắc và lựa chọn cho mình một cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo an toàn, uy tín và chất lượng.

Ngoài những vấn đề đã được chia sẻ trên đây nếu bạn đọc vẫn còn những thắc mắc chưa rõ cần được giải đáp thêm vui lòng liên hệ qua hotline 0243.9656.999, các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn giúp bạn.