[CHIA SẺ] Cách chữa rò hậu môn bằng thuốc nam hiệu quả

Ngày 26/01/2023

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam là cách chữa khá phổ biến hiện nay được nhiều người áp dụng đơn giản tại nhà. Rò hậu môn gây ảnh hưởng về mặt tâm lý tới cho người bệnh, khiến họ cảm thấy e ngại với chuyện đi thăm khám và chữa bệnh ở những nơi đông người. Vậy cách chữa bằng thuốc nam đó là gì, nó có thực sự mang lại hiệu quả đối với bệnh rò hậu môn hay không mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ bài viết dưới này nhé.

Khái quát chung về bệnh rò hậu môn

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam là những cách chữa dân gian có thể thực hiện tại nhà để hỗ trợ điều trị bệnh lý tại hậu môn trực tràng – bệnh rò hậu môn. Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh lươn mạch , là hệ quả là tình trạng nhiễm trùng của các ổ mủ apxe tại hậu môn gây ra khi không được điều trị hiệu quả kịp thời.

Mỗi chúng ta có thể nhận thấy bệnh rò hậu môn thông qua những triệu chứng điển hình như sưng đau quanh hậu môn, dịch mủ chảy ra từ hậu môn có thể kèm theo máu, ngứa ngáy ở hậu môn, cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh,… Hiện nay cũng có khá nhiều quan niệm cho rằng bệnh rò hậu môn sẽ có khả năng tự lành, bệnh cạnh đó thì cũng có nhiều người tự tìm cách chữa tại nhà.

bệnh rò hậu môn

Riêng đối với quan niệm bệnh rò hậu môn có khả năng tự khỏi đó là ý nghĩ sai lầm. Bệnh rò hậu môn nếu không được chữa kịp thời có thể sẽ dẫn đến biến chứng như:

• Tăng số lượng đường rò: tình trạng viêm nhiễm lan rộng sẽ làm các lỗ rò tăng lên, phức tạp hơn và khó chữa hơn.
  • Gây nhiễm trùng: rò hậu môn gây chảy mủ và dẫn đến nhiễm trùng, bệnh càng nặng thì sức đề kháng cơ thể suy giảm.
  • Suy giảm chất lượng cuộc sống: tình trạng đau rát, ngứa ngáy, sưng đỏ, khó chịu khiến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều phiền toái
  • Có nguy cơ bị ung thư trực tràng: sự xuất hiện của nhiều lỗ rò, nhiều đường rò như rò trực tràng niệu đạo, rò trực tràng âm đạo,…và ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác dẫn tới nguy cơ bị ung thư.

Vậy cách điều trị bệnh rò hậu môn bằng thuốc nam là những cách nào có thể mang lại hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ hay không, có thể khắc phục được mọi biến chứng đó hay không?

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam hiện nay có thể thực hiện bằng nhiều bài thuốc đơn giản khác nhau. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần phải đảm bảo thực hiện đúng cách. Cụ thể về một số bài thuốc như sau:

• Chữa rò hậu môn bằng bài thuốc thể khí hư đều hư

Đây là một bài thuốc có sử dụng các loại nguyên liệu: xuyên khung, cam thảo, kê huyết đằng, thục địa, hạ khô thảo, quy đầu, bạch thược, bạch linh, xuyên khung. Sử dụng tất cả nguyên liệu có trong 1 thang thuốc để sắc lấy nước uống mỗi ngày. Điều này có thể cải thiện được các triệu chứng chảy mủ hậu môn, suy nhược cơ thể, đau nhức, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi ,…do bệnh rò hậu môn gây ra.

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam

• Bài thuốc thể thấp nhiệt đại tường chữa bệnh rò hậu môn

Bài thuốc này sử dụng các loại nguyên liệu như sinh địa, sa tiền, hoàng cầm, chi tử, sài hồ, quy đầu, mộc thông, cảm thảo để sắc chung với nhau. Người bệnh lấy nước thuốc sắc được uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng đau rát hậu môn, táo bón, khô miệng, sốt ớn lạnh, chảy mủ vàng loãng,..

• Chữa bệnh mạch lươn bằng bài thuốc thể âm hư nội nhiệt

Nếu người bị bệnh lươn mạch gặp phải các triệu chứng như chảy dịch mủ loãng ở các lỗ rò, táo bón, cơ thể ốm yếu, nước tiểu vàng, hay sốt về chiều,…có thể tham khảo bằng bài thuốc sử dụng những loại nguyên liệu sau: cam thảo, sài hồ, hoàng liên, thạch cao, tri mẫu, địa cốt bì,…Cũng tương tự như các bài thuốc trên người bệnh đem tất cả các loại nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn đem sắc lấy nước thuốc và uống mỗi ngày.

• Bài thuốc thể âm hư điều trị rò hậu môn

Thể âm hư là một bài thuốc điều trị tình trạng ra nhiều mồ hôi, sốt, đau nhức mỏi người do bệnh mạch lươn gây ra. Bài thuốc này sử dụng các loại nguyên liệu chính sau: tần giao, hoàng liên, thanh hao, địa cốt bì, miết giáp, cam thảo,…Người bệnh cũng đem những loại nguyên liệu này sắc thành thuốc uống mỗi ngày.

Lưu ý đối với mỗi bài thuốc đều có những nguyên liệu thuốc khác nhau, với liều lượng khác nhau chính vì vậy nên người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc về cách uống, liều dùng về từng thang thuốc đã được kê theo đơn. Điều này vừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người bệnh vừa giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt.

Bệnh rò hậu môn chữa khỏi dứt điểm bằng cách nào?

Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam thực tế chỉ là cách chữa tạm thời bởi nó chỉ có khả năng làm giảm các triệu chứng bệnh đối với trường hợp bệnh nhẹ, đối với mức độ viêm nặng đường rò nhiều việc khắc phục bằng cách này là không thể mang lại hiệu quả. Còn chưa kể đến nếu người bệnh thực hiện sai sẽ có nguy cơ dẫn tới biến chứng khôn lường, tình trạng nhiễm trùng sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Chính bởi vậy nên để được chữa bệnh một cách hiệu quả nhất người bệnh cần tìm tới các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên khám và điều trị bệnh rò hậu môn uy tín để được hỗ trợ sớm nhất. Một địa chỉ mà chúng ta có thể tham khảo tới hiện nay đó là phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

HCPT II là kỹ thuật hiện đại hiện đang được các bác sĩ ứng dụng rất hiệu quả và thành công đối với việc điều trị bệnh rò hậu môn. Khác với những phương pháp truyền thống trước kia, phương pháp HCPT II có thể khắc phục được những nhược điểm còn tồn đọng ở cách chữa cũ

Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng sóng điện cao tần tác động trực tiếp lên các đường rò nhằm dẫn lưu mủ ra ngoài để tổn thương nhanh khô và nhanh lành trở lại. Sử dụng nhiệt nội sinh tác động đến tổ chức viêm nhưng hoàn toàn không gây phỏng hay ảnh hưởng đến các vị trí khác.

HCPT II có thể khắc phục được các nhược điểm của những phương pháp truyền thống cụ thể như sau:

• Hạn chế đau, ít đau, không đau và không chảy máu
  • Vết thương nhỏ, không để lại sẹo nhanh lành và người bệnh không phải nằm viện.
  • Không gây biến chứng rủi ro, không làm ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Khi thực hiện khám chữa bệnh rò hậu môn bằng phương pháp HCPT II người bệnh nên lựa chọn tới phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng bởi nơi đây có thể đáp ứng được mọi tiêu chí về chuyên môn của bác sĩ, về thiết bị y tế điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Nếu người bệnh tuyệt đối tuân thủ theo như những chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa thì việc chữa khỏi bệnh sẽ rất dễ dàng.

HCPT II

Sau quá trình chữa bệnh rò hậu môn, người bệnh cần lưu ý hơn đối với chế độ ăn uống hàng ngày sao cho đảm bảo tình trạng táo bón không còn diễn ra nhưng vẫn cân bằng được chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra đối với vấn đề vệ sinh hậu môn mỗi ngày cũng rất quan trọng mà mỗi chúng ta đều cần thực hiện đúng cách.

Qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những kiến thức về vấn đề chữa rò hậu môn bằng thuốc nam. Với mọi thắc mắc chưa rõ cần giải đáp thêm vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0243.9656.999 để được hỗ trợ miễn phí.