Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà bằng cách nào? Địa chỉ chữa bệnh uy tín

Ngày 05/10/2022

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà là cách chữa như thế nào? Trĩ ngoại độ 2 là tình trạng bệnh rất phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay nhưng trong số đó lại có rất nhiều người thường có thái độ chủ quan cộng thêm tâm lý e ngại nên cứ vậy mà âm thầm chịu đựng. Hoặc họ đã tự tìm kiếm các cách chữa bệnh tại nhà bằng việc đi thăm hỏi người hay tìm kiếm trên mạng. Vậy những cách chữa đó là gì mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại độ 2

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà như thế nào để mang lại được hiệu quả tốt nhất? Trước khi giải đáp về vấn đề này chúng ta cần tìm hiểu trị ngoại độ 2 là bệnh lý như thế nào đã nhé.

Trĩ là một bệnh lý đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam trong đó bao gồm cả bệnh trĩ ngoại. Trĩ ngoại cũng giống như trĩ nội và trĩ hỗn hợp được phát triển thành 4 cấp độ bệnh khác nhau và trĩ ngoại độ 2 chính là giai đoạn bệnh lý phát triển sau giai đoạn đầu khởi phát bệnh, đây là giai đoạn bệnh chưa nghiêm trọng và có thể chữa khỏi một cách dễ dàng, đơn giản

bệnh trĩ ngoại độ 2

Trĩ ngoại độ 2 sẽ có những triệu chứng dễ thấy hơn cũng như mức độ ảnh hưởng cũng nhiều hơn ở trĩ ngoại độ 1: búi trĩ lớn hơn, chảy máu khi đại tiện. Để phát hiện bệnh trĩ ngoại độ 2 người bệnh có thể nhận thấy qua những dấu hiệu điển hình như chảy máu khi đại tiện, ngứa ngáy, đau nhức hậu môn, tiết dịch nhờn hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài.

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà bằng cách nào?

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà là những cách chữa dân gian được nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng. Hầu hết đây đều là những cách chữa vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và có thể tiết kiệm được chi phí.

Một số những cách chữa phổ biến được áp dụng hiệu quả hiện nay như sau:

• Rau diếp cá chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà

Rau diếp cá thông thường được mọi người biết đến là một loại rau gia vị có thể sử dụng để ăn sống. Loại rau này có tính mát, vị chua có thể giải độc và thanh lọc cơ thể hiệu quả, làm giảm tình trạng sưng, viêm.

Rau diếp cá chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà

Ngoài việc được biết đến là một loại rau gia vị thì rau diếp cá còn là loại thảo dược quý có thể hỗ trợ cải thiện bệnh trĩ ngoại làm giảm tình trạng nhiễm trùng búi trĩ, ức chế vi khuẩn gây bệnh. Đó là nhờ vào hoạt chất decanoyl acetaldehyde vốn có trong lá diếp cá.

Cách sử dụng rau diếp cá trong điều trị trĩ ngoại như sau:

1. Rau diếp cá tươi đem rửa sạch cùng nước muối pha loãng sau đó để cho ráo nước.
  2. Rau diếp cá cùng vài hạt muối cho vào cối giã nát.
  3. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô.
  4. Đắp hỗn hợp giã nát trực tiếp lên hậu môn và dùng băng gạc gắn cố định để qua đêm.
  5. Sáng dậy tháo băng gạc và rửa lại hậu môn bằng nước ấm.

• Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà với lá trầu không

Lá trầu không luôn được biết đến với vai trò sát trùng, cầm máu và làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Chính vì vậy nên loại dược liệu này nếu được sử dụng trong điều trị trĩ ngoại cũng sẽ mang lại hiệu quả khá tốt.

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà với lá trầu không

Đối với bệnh trĩ ngoại nếu người bệnh thường xuyên rửa hậu môn bằng nước lá trầu không sẽ làm cải thiện được tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm, chảy máu khi đại tiện. Không chỉ có vậy việc này còn giúp việc đào thải phân ra ngoài được dễ dàng hơn, làm giảm nguy cơ bị chảy máu, đau rát.

Cách chữa trĩ ngoại độ 2 bằng lá trầu không được thực hiện như sau:

1. Là trầu không đem rửa sạch cùng nước muối loãng sau đó để ráo hết nước.
  2. Vò nát lá trầu không và đem đun sôi cùng 3 lít nước trong khoảng 10 phút.
  3. Đợi nước là trầu không nguội bớt và đổ ra thau sau đó thực hiện ngâm rửa hậu môn.
  4. Nên thực hiện mỗi ngày 1 lần để cải thiện triệu chứng bệnh được tốt nhất.

• Lá thiên lý điều trị trĩ ngoại độ 2 tại nhà

Dùng lá thiên lý đê làm giảm các triệu chứng phiền toái của bệnh trĩ ngoại cũng là một trong số những cách chữa tại nhà hiện đang được nhiều người áp dụng như sau:

• Lá thiên lý đem rửa sạch cùng nước muối pha loãng và vớt ra để ráo nước.
  • Cho lá thiên lý cùng một chút nước và muối hạt xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng và lau khô.
  • Dùng bông thấm nước lá thiên lý đắp trực tiếp lên búi trĩ trong khoảng 10 phút.
  • Rửa lại hậu môn bằng nước sạch.

Lá thiên lý điều trị trĩ ngoại độ 2 tại nhà

Mỗi ngày nên thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác đau sưng do trĩ gây ra. Ngoài việc đắp lá thiên lý người bệnh có thể kết hợp uống nước ép từ loại hoa thiên lý này sẽ nâng cao hiệu quả tốt hơn.

Một số lưu ý khi chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà:

• Lựa chọn những loại nguyên liệu được đảm bảo sạch sẽ, không chứa các chất độc hại, lựa chọn những lá lành không bị nát hay sâu.
  • Cần kiên trì thực hiện bởi những cách chữa này thường không mang lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Không quá lạm dụng bởi đây đều là những cách chữa chưa được khoa học chứng minh và kiểm nghiệm chính xác về hiệu quả.

Chữa trĩ ngoại độ 2 uy tín hiệu quả ở đâu?

Chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 tại nhà thường khiến người bệnh mất rất nhiều thời gian còn chưa kể đến việc điều trị cũng khó mang lại hiệu quả dứt điểm. Giai đoạn 2 là giai đoạn búi trĩ đã hình thành là giai đoạn phát triển và chuyển biến nhanh chóng của bệnh lý, đây còn gọi là thời điểm vàng để chữa bệnh một cách hiệu quả và dễ dàng nhất vậy nên việc điều trị đúng cách là vô cùng cần thiết.

Ngay khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại độ 2 người bệnh nên chủ động tìm tới phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được các bác thăm khám phát hiện bệnh và tư vấn về giải pháp điều trị phù hợp hiệu quả nhất.

Chữa trĩ ngoại độ 2 uy tín hiệu quả ở đâuChữa trĩ ngoại độ 2 uy tín hiệu quả ở đâu

Phòng khám hiện đang sở hữu độc quyền về thiết bị nội soi hậu môn ống mềm không dây giúp phát hiện bệnh trĩ, phân loại búi trĩ, mức độ bệnh trĩ một cách chính xác nhất mà hoàn toàn không gây khó chịu hay đau đớn cho người bệnh. Sau khi xác định được tình hình bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

Các chuyên gia, bác sĩ tại phòng khám cho biết người bệnh tuyệt đối không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà bởi việc điều trị không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến bệnh trở nên nghiêm trọng, khó chữa hơn nhiều thậm chí là còn dẫn tới những biến chứng nhiễm trùng, hoại tử khi trĩ ngoại độ 2 chuyển sang độ 3, độ 4.

Chữa trĩ ngoại độ 2 tại nhà – người bệnh không nên chủ quan với những cách chữa này bởi chúng đều chưa được khoa học chứng minh, kiểm nghiệm về hiệu quả mà nó đem lại. Giải pháp tốt nhất cho việc điều trị trĩ ngoại độ 2 cũng như mọi cấp độ bệnh trĩ khác đó là người bệnh cần đi thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết chia sẻ về một số cách chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Với mọi vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ giải đáp thêm vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0243.9656.999 để được chuyên gia giải đáp miễn phí.

Thẻ: Trĩ ngoại