Cảnh báo biểu hiện viêm niệu đạo nam nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm

Ngày 09/06/2023

Biểu hiện viêm niệu đạo nam là vấn đề đã nhận được lượt tìm kiếm cao trong suốt thời gian vừa qua trên mạng internet. Nhận thấy điều đó và đã được tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin cần biết về những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới để mọi người năm srox hơn về căn bệnh này. Đồng thời nếu mắc phải những biểu hiệu bệnh thì cần được thăm khám và điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Biểu hiện viêm niệu đạo nam cần nhận biết

Niệu đạo ở nam giới là bộ phận nối dẫn nước tiểu từ bàng quang đến đầu dương vật qua lỗ sáo. Bộ phận này cũng đồng thời làm nhiệm vụ dẫn truyền tinh dịch mỗi khi nam giới xuất tinh. Vì chính việc chung chức năng cùng cấu tạo phức tạp khiến niệu đạo dễ bị sưng viêm.

Nguyên nhân bị bệnh viêm niệu đạo nam giới

Bệnh viêm niệu đạo là tình trạng đường niệu đạo bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân gây nên.

• Do nhịn tiểu: việc nhịn tiểu sẽ làm vi khuẩn tích tụ tại bàng quang và dẫn đến viêm niệu đạo nam giới.
  • Vệ sinh bộ phận dục chưa sạch sẽ: nam giới ít chú trọng tới việc vệ sinh cá nhân cơ quan sinh dục cho nên khả năng mắc viêm niệu đạo ở nam giới tăng cao.
  • Sử dụng những loại xà phòng không thích hợp gây kích ứng da hoặc do tác động của chất diệt tinh trùng có trong bao cao su gây nên.
  • Ảnh hưởng từ tác dụng phụ của ống thông tiểu sau phẫu thuật, nong niệu đạo, thăm khám bàng quang.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: nguyên nhân chính gây ra viêm niệu đạo nam giới. Có khả năng nam giới đã quan hệ với bạn tình đã bị nhiễm các bệnh liên quan đến phụ khoa như lậu, giang mai dẫn đến bị viêm niệu đạo.
  • Nhiễm khuẩn đường sinh dục: do tác động của vi khuẩn, vi nấm như vi khuẩn lậu Chlamydia, virus herpes và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vi khuẩn tấn công vào niệu đạo có thể từ đường đi tiểu hoặc nhiễm khi quan hệ tình dục.

Bệnh này đang có xu hướng gia tăng hàng ngày, viêm niệu đạo ở nam giới trở nên phổ biến, nhất là người đang trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi. Nếu nam giới mắc bệnh không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của nam giới, thậm chí là gây vô sinh ở nam. Nên bạn cần phải biết những biểu hiện viêm niệu đạo nam để nhận biết kịp thời.

Biểu hiện viêm niệu đạo nam

Tuy nhiên, biểu hiện viêm niệu đạo nam thường không quá rõ ràng ở giai đoạn mới và hay bị nhầm lẫn nên khó phát hiện là đã mắc bệnh và điều trị sớm khi trong giai đoạn đầu đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ một số triệu chứng viêm niệu đạo nam thường hay gặp để người bệnh nhận biết và điều trị bệnh trong thời gian sớm nhất có thể.

• Đi tiểu nhiều, tiểu thường xuyên: buồn tiểu liên tục, đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn trong tình trạng tiểu rắt, cảm giác buốt rát khi tiểu và nước tiểu có màu đục lẫn mủ và máu.
  • Dương vật sưng đỏ, ngứa ngáy: ngứa lỗ sáo và bao quy đầu, đầu niệu đạo bị sưng đỏ. Dương vật luôn trong trạng thái căng tức, đau đớn ở bìu.
  • Tăng tiết dịch dương vật: Tiết dịch nhiều, thường ở lỗ niệu đạo. Chất dịch nhầy này có màu trắng hơi vàng và xanh.
  • Đau đớn khi đang quan hệ tình dục: Trong và sau khi quan hệ đều có cảm giác đau buốt ở dương vạt, thậm chí là đau cả khi đang cương cứng và xuất tinh. Hoặc nam giới cũng có thể có cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới, thắt lưng và xương mu.
  • Xuất hiện hạch to nổi lên ở vùng háng, bẹn và có hiện tượng sưng khớp.
  • Trong trường hợp khi viêm nhiễm phát triển sang giai đoạn nặng, nam giới sẽ thường xuyên thấy ớn lạnh, buồn nôn, đau lưng, sốt, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, nóng ran trong vùng niệu đạo….

Biểu hiện viêm niệu đạo nam

Ngay khi gặp phải một hoặc nhiều trong những biểu hiện viêm niệu đạo nam này thì không nên chủ quan mà cần nhanh nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất. Nếu các biểu hiện viêm niệu đạo nam không được chữa trị sẽ dẫn tới những biến chứng bệnh khác không đáng có như:

• Với biểu hiện viêm niệu đạo nam bao gồm rối loạn tiểu tiện, đau kích ứng niệu đạo…. dễ gây ra những phiền toái khác cho bệnh nhân, ảnh hưởng công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống.
  • Viêm niệu đạo tiến triển nhanh có thể gây biến chứng viêm nhiễm nam khoa: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm bàng quang, vô sinh ở nam giới; gây viêm nhiễm phụ khoa: vô sinh – hiếm muộn, viêm cổ tử cung ở nữ.
  • Bắt đầu từ khi xuất hiện những biểu hiện viêm niệu đạo nam trên nếu không được khám chữa bệnh đúng cách có thể dẫn tới viêm thận, viêm bể thận, viêm cầu thận, suy thận mãn tính.
  • Nếu như do biến chứng từ bệnh lậu thì sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, viêm màng não, nhiễm trùng huyết đe dọa tới tính mạng.

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo nam giới

Những biểu hiện viêm niệu đạo nam giai đoạn mới đầu không hiện rõ nên rất khó để có thể phát hiện được. Vì vậy cần phải theo dõi tình trạng có thể thường xuyên cũng như để phòng tránh viêm niệu đạo ở nam giới tốt nhất các bạn có thể lưu ý những điều ở dưới đây.

• Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày: uống đủ ít nhất 2l nước, giúp cơ thể bài tiết nước tiểu, đào thải những vi khuẩn có trong niệu đạo và ngăn ngừa nguy cơ viêm đường tiết niệu.
  • Mặc đồ rộng rãi, thoải mái.
  • Hạn chế sử dụng những sản phẩm hóa chất chứa thành phần chất tẩy rửa mạnh.
  • Xây dựng thói quen lối sống lành mạnh: ăn uống, tập thể dục kết hợp nghỉ ngơi đúng giờ để tăng cường sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể.
  • Hạn chế nhịn tiểu, buồn thì đi.
  • Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh: không quan hệ tình dục bừa bãi, có sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ.

Điều trị viêm niệu đạo tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Để thực hiện khám và chữa trị các biểu hiện viêm niệu đạo nam thì Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn và đã có những phản hồi tích cực.

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang cung cấp phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiện đại bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II. Đây là phương pháp chữa trị viêm niệu đạo dựa trên nguyên tắc áp dụng sóng tần cao để tác động trực tiếp đến các ổ viêm kết hợp dùng thuốc Đông y – thuốc kháng sinh đặc trị với những ưu điểm vượt trội.

• Khả năng phục hồi tổn thương nhanh chóng, không để lại sẹo.
  • Tăng cường sự trong suốt của màng bảo vệ, khử khuẩn kep, nâng cao khả năng diệt khuẩn, ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Không làm tổn thương chức năng sinh lý của nam giới, tăng cường miễn dịch, thúc đẩy khả năng phục hồi nhanh chóng, hiệu quả.
  • Tiêu diệt sạch virus, phục hồi các tổ chức xung quanh, không để lại biến chứng sau điều trị.

Tại đây, người bệnh sẽ được khám và điều trị bằng phương pháp hiện đại này được thực hiện bởi những bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, tận tâm với bệnh nhân, tiêu biểu như bác sĩ CKI Ngô Việt Thành, bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế, bác sĩ CKI Lê Phú Hạnh.

Bên cạnh đó, phòng khám khang trang, sạch sẽ được đầu tư những thiết bị, máy móc tân tiến để xét nghiệm, hỗ trợ chẩn đoán nhanh và chính xác. Cùng với chi phí cho khám và điều trị viêm niệu đạo nam hợp lý, được công khai minh bạch, tư vấn rõ ràng cho người bệnh trước khi quyết định chữa trị bằng phương pháp mới này.

Trên đây là những biểu hiện viêm niệu đạo nam thường gặp. Đừng chủ quan với bệnh này, điều trị ngay khi còn chưa xuất hiện những biến chứng bệnh lý nguy hiểm khác. Nếu còn có gì thắc mắc hãy liên hệ Hotline 0234 9656 999 hoặc [Khám bệnh online] để được tư vấn chi tiết từ bác sĩ và hẹn đặt lịch khám sớm nhất.