Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? Gợi ý địa chỉ xét nghiệm uy tín ở Hà Nội

Ngày 18/01/2024

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào là một trong những vấn đề được quan tâm đến rất nhiều hiện nay. Như chúng ta cũng biết thì bệnh lậu là một căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở nước ta và có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để chẩn đoán chính xác được căn bệnh này, giải pháp tốt nhất đó là xét nghiệm. Vậy xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu như thế nào, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Khái quát chung về bệnh lậu

Trước khi đi tìm hiểu về cách xét nghiệm bệnh lậu như thế nào, các chuyên gia có một số những chia sẻ tổng quát về căn bệnh này

Bệnh lậu thuộc nhóm bệnh xã hội phổ biến có mức độ nguy hiểm cao do một loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới căn bệnh này đó là do quan hệ tình dục không an toàn.

Khi bị nhiễm vi khuẩn lậu vào cơ thể, chúng sẽ có khoảng thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 ngày đến 2 tuần, hoặc cũng có thể thời gian ủ bệnh sẽ dài hơn, tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. Bệnh lậu có thể gặp phải ở cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên ở mỗi người sẽ có những triệu chứng khác nhau cụ thể như sau:

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng mắc bệnh lậu ở nữ giới thường dễ nhầm lẫn với 1 số bệnh phụ khoa nên chị em cần phải đặc biệt lưu ý

• Dịch âm đạo bất thường, ra nhiều và có màu vàng nhạt hoặc hơi trắng
  • Tiểu đau, tiểu nhiều, niệu đạo chảy mủ
  • Chảy máu âm đạo bất thường ngoài thời kỳ kinh nguyệt
  • Đau lưng, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục
  • Niệu đạo màu đỏ, có mủ, có dịch đục
  • Soi cổ tử cung thấy phù nề, dễ chảy máu và mủ khi chạm vào
  • Nhiễm bệnh nặng có thể gây sốt

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Sau khoảng 2 tới 15 ngày ủ bệnh, nam giới có thể sẽ thấy các triệu chứng điển hình sau đây:

• Dương vật chảy mủ, đặc biệt vào mỗi buổi sáng
  • Đi tiểu đau buốt
  • Đau khi cương cứng dương vật
  • Hai bên bẹn nổi hạch
  • Cơ thể mệt mỏi, nóng sốt

Bệnh lậu không chỉ gây ra những ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh mà còn dẫn đến những ảnh hưởng về tâm lý, đời sống tình dục và biến chứng về sức khỏe, sức khỏe sinh sản. Để tránh những biến chứng có nguy cơ xảy ra, bất cứ ai khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh cũng cần đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Khi nào cần xét nghiệm bệnh lậu?

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? Xét nghiệm bệnh lậu là một việc làm vô cùng cần thiết đối với cả nam giới và nữ giới. Để phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh sớm, ngăn chặn biến chứng do vi khuẩn lậu gây ra chúng ta nên chủ động đi xét nghiệm bệnh lậu sớm trong những trường hợp sau đây:

• Bản thân hoặc bạn tình có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu
  • Quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh lậu hay với gái mại dâm
  • Có những triệu chứng của các căn bệnh xã hội khác.
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh lậu như bài chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt
  • Tiếp xúc với dịch bệnh với vết thương hở
  • Trước khi có ý định mang thai

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào?

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? Hiện nay có khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu khác nhau, tùy thuộc từ trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định loại xét nghiệm phù hợp nhất.

Xét nghiệm bệnh lậu cho nữ giới

Với nữ giới để xét nghiệm và chẩn đoán bệnh lậu sẽ cần lấy mẫu xét nghiệm là dịch tiết, mô tế bào của tử cung, âm đạo hoặc cũng có thể ở niệu đạo. Thông thường người thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sẽ dùng tăm bông hoặc cũng có thể là tampon để lấy với mẫu từ âm đạo.

Xét nghiệm bệnh lậu qua nước tiểu thường không được phổ biến bởi ở nữ giới kết quả kiểm tra này thường không được chính xác lắm.

Xét nghiệm bệnh lậu cho nam giới

Ở nam giới, việc xét nghiệm bệnh lậu đa phần được tiến hành qua mẫu xét nghiệm nước tiểu hoặc cũng có thể lấy phần dịch tiết từ đầu dương vật. Các chuyên gia khuyên rằng nam giới nên nhịn đi tiểu trong khoảng 2 tiếng trước khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu để đảm bảo tính chính xác.

Bên cạnh xét nghiệm nước tiểu, người lấy mẫu xét nghiệm cũng có thể dùng tăm bông lấy mẫu xét nghiệm từ cổ họng hay trực tràng để xét nghiệm bệnh lậu. Đối với những người bệnh có biểu hiện viêm kết mạc mắt, đỏ mắt sẽ lấy mẫu từ dịch ở mắt làm làm xét nghiệm.

Địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu nhanh chóng, chính xác ở Hà Nội hiện nay

Muốn biết xét nghiệm bệnh lậu như thế nào chính xác và nhanh nhất hiện nay người bệnh có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Đây chính là một trong số những cơ sở khám và điều trị bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục uy tín hàng đầu tại miền Bắc mà chúng ta có thể tin tưởng để lựa chọn.

Bằng chuyên môn và kinh nghiệm của các bác sĩ tại đây cùng với hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại điều này sẽ giúp cho việc xét nghiệm, chẩn đoán bệnh lậu một cách chính xác. Không chỉ có vậy mà tại phòng khám còn đang hỗ trợ điều trị bệnh cho những bệnh nhân mắc bệnh lậu bằng phương pháp đông tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II vô cùng hiệu quả.

Các bác sĩ tại phòng khám cho biết vi khuẩn lậu rất khó điều trị triệt để nếu không áp dụng đúng phương pháp. Là một giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao, liệu pháp quang dẫn CRS II có thể khắc phục được toàn bộ những nhược điểm từ phương pháp truyền thống, cụ thể như sau:

• Loại bỏ vi khuẩn lậu tận gốc, tiêu diệt triệt để, ức chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh
  • Đảm bảo tính an toàn cao bởi toàn bộ quy trình điều trị sẽ được giám sát chặt chẽ qua thiết bị theo dõi thông minh
  • Hỗ trợ các tế bào tổn thương nhanh chóng được phục hồi, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh
  • Điều trị trong khoảng thời gian ngắn, không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Ngoài ra tiến hành điều trị bệnh lậu tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được công khai minh bạch toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và bảo mật thông tin cá nhân hồ sơ bệnh án một cách tuyệt đối. Sau quá trình điều trị bệnh lậu người bệnh cũng cần lưu ý hơn đối với một số vấn đề cụ thể như sau:

• Quan hệ tình dục an toàn tuyệt đối, nên sử dụng bao cao su nếu chưa có ý định mang thai
  • Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác
  • Không dùng chung bơm kim tiêm
  • Mang thai khi đã chữa khỏi bệnh hoàn toàn

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? Nắm rõ quy trình xét nghiệm bệnh lậu và thực hiện xét nghiệm bệnh lậu đúng lúc, đúng thời điểm là điều cần thiết đối với mỗi chúng ta. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân bạn mà còn phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm cho những người thân xung quanh.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích trang bị cho bản thân. Với mọi thắc mắc khác xin vui lòng liên hệ tới hotline 0243.9656.999 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí

Thẻ: Bệnh lậu