Bệnh lậu không triệu chứng là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày 19/01/2024

Bệnh lậu không triệu chứng được đánh giá là một bệnh lý quan trọng và cần thiết mà chúng ta phải quan tâm tới. Bệnh lậu có triệu chứng đã nguy hiểm, khi không có triệu chứng thì lại càng nguy hiểm hơn bởi điều này gây ra rất nhiều khó khăn đối với việc phát hiện bệnh sớm và cản trở việc điều trị bệnh. Vừa để bảo vệ sức khỏe cho người mắc bệnh lậu, vừa để bảo vệ và tránh lây truyền cho người khác, chúng ta nên trang bị cho bản thân những kiến thức liên quan tới bệnh lậu như sau

Bệnh lậu không triệu chứng là gì?

Bệnh lậu không triệu chứng là một căn bệnh gây ra bởi song cầu khuẩn Neisseria, có tốc độ lây truyền nhanh từ người sang người bằng nhiều con đường khác nhau. Nhiều người thường nghĩ bệnh lậu sẽ gây triệu chứng bên ngoài nên khi không thấy có triệu chứng thì chủ quan đã nghĩ rằng bản thân không hề mắc bệnh.

Thực tế lại cho thấy khá nhiều trường hợp mắc bệnh lậu lại không gây triệu chứng ban đầu, hoặc có triệu chứng nhưng rất nhẹ. Trường hợp này thường xảy ra với những đối tượng mắc bệnh nhưng có hệ miễn dịch tốt nên khi bị vi khuẩn tấn công sẽ không gây phản ứng mạnh. Với những người bệnh này thường gây lây nhiễm bệnh cho người khác mà không hề hay biết.

Ngoài ra trong một số trường hợp mắc bệnh lậu lại có những biểu hiện giống với các biểu hiện của bệnh lý khác nên gây ra sự nhầm lẫn, điều này thường gặp ở những đối tượng mắc bệnh là nữ. Vấn đề này sẽ gây cản trở đến việc chẩn đoán bệnh lậu vì triệu chứng không rõ ràng

Hoặc trong một số trường hợp mắc bệnh có triệu chứng nhưng triệu chứng lại đến rất muộn. Như chúng ta cũng biết vi khuẩn lậu có khả năng tiềm ẩn, ủ bệnh trong cơ thể mà không gây ra bất cứ biểu hiện bất thường nào. Vậy nên với những người chủ quan, thiếu hiểu biết về căn bệnh này sẽ không thể biết bản thân đã mắc bệnh từ khi nào.

Có thể thấy có khá nhiều trường hợp mắc bệnh lậu mà không có triệu chứng, tuy nhiên không phải là tất cả. Bên cạnh đó thì những trường hợp mắc bệnh lậu còn lại sẽ gặp phải các triệu chứng như khó tiểu, chảy dịch mủ niệu đạo, dương vậy, đau tinh hoàn đau bìu ở nam giới còn ở nữ giới có thể gặp phải các triệu chứng như khó tiểu, tiết nhiều dịch âm đạo, chảy máu âm đạo bất thường,…Để được chẩn đoán chính xác nhất người bệnh nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Nguy cơ tiềm ẩn của bệnh lậu không triệu chứng

Bệnh lậu không triệu chứng không có nghĩa là không gây ra ảnh hưởng gì tới sức khỏe, ngược lại nó còn nguy hiểm hơn bệnh lậu có triệu chứng, càng nguy hiểm hơn khi con người ta luôn chủ quan và không hiểu biết rõ về nó. Đối với bất cứ căn bệnh nào cũng vậy, nếu không có triệu chứng bệnh thì rất khó có thể phát hiện sớm. Đa phần những trường hợp này sẽ được phát hiện khi khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc trước mang thai, khám sức khỏe tiền hôn nhân,…

Nói rằng bệnh lậu nguy hiểm đó là bởi vì nếu bệnh không phát hiện sớm sẽ có nguy cơ gây lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

• Gây viêm tinh hoàn ở nam giới: bệnh lậu có thể phát triển phức tạp hơn rất nhiều và có nguy cơ gây viêm tinh hoàn ở nam giới điều này sẽ dẫn đến vô sinh khi không được điều trị sớm
  • Viêm cổ tử cung và viêm ống dẫn trứng: vi khuẩn lậu có khả năng tấn công vào tử cung và ống dẫn trứng và gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Lúc này người phụ nữ có nguy cơ đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung.
  • Nhiễm trùng máu: vi khuẩn lậu không được loại bỏ sớm có nguy cơ lây lan vào máu và gây nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng máu không được điều trị sớm có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh
  • Với phụ nữ mang thai mà mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị sảy thai cao hơn người bình thường, đặc biệt đứa trẻ sinh ra cũng có nguy cơ bị lây bệnh

Chẩn đoán bệnh lậu không triệu chứng nhanh chóng, chính xác bằng cách nào?

Như đã chia sẻ bệnh lậu không triệu chứng khá khó phát hiện, chính bởi thế mà người bệnh cần đi xét nghiệm để phát hiện bệnh một cách chính xác nhất, đặc biệt là các đối tượng sau đây:

• Quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh lậu
  • Nhận máu từ người mắc bệnh lậu
  • Trẻ sinh ra từ người mẹ bị bệnh lậu

Với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện nay thì bệnh lậu hoàn toàn có thể phát hiện chính xác bằng các loại xét nghiệm khác rất đơn giản và dễ dàng. Một số loại xét nghiệm phát hiện bệnh lậu cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn, xét nghiệm máu, xét nghiệm vi khuẩn nhuộm Gram, xét nghiệm PPNG. Tất nhiên để việc xét nghiệm được thực hiện chính xác chúng ta nên lựa chọn tới các địa chỉ y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ tốt nhất.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là một cơ sở y tế chuyên khoa mà chúng ta có thể tham khảo và tìm hiểu đến hiện nay. Đây không chỉ là nơi xét nghiệm bệnh lậu nhanh chóng, chính xác mà còn là địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Quy trình xét nghiệm bệnh lậu hay điều trị bệnh lậu luôn được tuân thủ theo quy định nghiêm ngặt để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả tốt nhất. Phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II là giải pháp được các chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá cao đối với việc điều trị bệnh lậu bởi các ưu điểm vượt trội sau:

• Loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn lậu tận gốc đồng thời phục hồi nhanh các tế bào tổn thương
  • Tính an toàn cao, giảm nguy cơ tái phát bệnh
  • Điều trị bệnh trong khoảng thời gian ngắn, không gây đau.

Sở dĩ họ luôn lựa chọn đến Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để điều trị bệnh lậu là bởi vì ở đây có đội ngũ y bác sĩ có năng lực và trình độ giỏi, bên cạnh đó là bề dày kinh nghiệm, làm việc tại các bệnh viện lớn hàng đầu cả nước. Hàng năm, phòng khám cũng được trang bị và đầu tư rất nhiều trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Phòng khám làm việc từ 8h đến 20h mỗi ngày không ngày nghỉ, tạo điều kiện cho những người thường xuyên có công việc bận rộn mà vẫn tới khám được. Ngoài ra mức chi phí khám chữa bệnh ở đây cũng khá hợp lý, mọi khoản đều được công khai rõ ràng, niêm yết theo quy định.

Bệnh lậu không triệu chứng hay bệnh lậu có triệu chứng thì cũng đều là bệnh xã hội nguy hiểm cần được loại bỏ hoàn toàn. Người bệnh cần nhớ rằng, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà trong mọi trường hợp để tránh điều trị sai bệnh, gây tốn kém chi phí, ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

Hy vọng bạn đọc đã có thể trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho bản thân qua bài viết chia sẻ trên đây. Nếu vẫn còn những vấn đề chưa rõ cần được giải đáp thêm vui lòng liên hệ qua hotline 0243.9656.999 các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn sớm nhất giúp bạn.

Thẻ: Bệnh lậu