Vì sao bị viêm bàng quang? Phương pháp điều trị bệnh tốt nhất hiện nay

Ngày 26/05/2023

Vì sao bị viêm bàng quang là thắc mắc của không ít người bệnh hiện nay. Khi gặp phải những dấu hiệu bất thường của cơ thể, đi thăm khám và được chẩn đoán bị viêm bàng quang nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng và lo lắng do đâu mà lại mắc phải căn bệnh này. Để làm rõ về những nguyên nhân gây viêm bàng quang mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới bài viết sau đây

Viêm bàng quang là gì?

Vì sao bị viêm bàng quang? Viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng tại bàng quang hay còn gọi là nhiễm trùng tiểu dưới. Căn bệnh này có khả năng gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Viêm bàng quang là gì?

Viêm bàng quang có thể gặp phải ở cả nam giới và nữ giới tuy nhiên tỷ lệ bị viêm bàng quang ở nữ giới thường cao hơn. Để có thể nhận biết sớm bệnh viêm bàng quang chúng ta có thể dựa trên những triệu chứng điển hình sau đây:

• Tiểu đau, tiểu rát, tiểu nhiều lần, tiểu gấp, lượng nước tiểu trong 1 lần đi tiểu rất ít
  • Nước tiểu đục, lẫn máu, mủ có mùi lạ ( hôi, khai nồng,..)
  • Vùng xương chậu đau nhức bất thường, đau âm hộ, niệu đại
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt, đau lưng,…

Viêm bàng quang là một bệnh lý có khả năng gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe bởi vậy nên khi nhận thấy những triệu chứng trên đây, người bệnh nên chủ động tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Vì sao bị viêm bàng quang?

Vì sao bị viêm bàng quang? Đối với thắc mắc này, các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cũng cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh viêm bàng quang, việc xác định rõ từng nguyên nhân gây ra bệnh lý cũng là điều vô cùng cần thiết.

Cụ thể về một số những nguyên nhân gây viêm bàng quang phải kể đến như:

• Viêm bàng quang xảy ra là do có sự tấn công của vi khuẩn E.Coli – loại vi khuẩn tồn tại trong ruột con người, lượng vi khuẩn này có thể được đào thải ra bên ngoài trong mỗi lần đại tiện. Sau đại tiện nếu chúng ta không biết cách vệ sinh hậu môn cũng như vệ sinh vùng kín thì đó sẽ là cơ hội để loại vi khuẩn này từ hậu môn lây ngược lên cơ quan sinh dục và sau đó tấn công vào niệu đạo, bàng quang và gây viêm nhiễm.
  • Quan hệ tình dục không an toàn gây lây nhiễm một số loại vi khuẩn từ bên ngoài hay từ phía bạn tình sẽ dẫn tới bị viêm bàng quang.
  • Những đối tượng mắc các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như chlamydia, lậu, lao sinh dục sẽ dẫn tới viêm bàng quang
  • Phụ nữ bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn âm đạo sẽ có nguy cơ bị viêm bàng quang
  • Sỏi đường tiết niệu, sỏi thận là những bệnh lý gây viêm bàng quang ở con người.

Việc nắm rõ được những nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang từ đó có thể giúp chúng ta rút ra những cách phòng ngừa bệnh hiệu quả để trang bị cho bản thân.

Biến chứng gặp phải khi bị viêm bàng quang kéo dài

Vì sao bị viêm bàng quang? Viêm bàng quang dù xảy ra do bất cứ nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng đều cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Các chuyên gia cảnh báo, viêm bàng quang kéo dài không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân gây ra những biến chứng nghiêm trọng sau đây:

• Viêm bàng quang gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, nó khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an đồng thời khiến đời sống sinh hoạt gặp phải nhiều bất tiện, chất lượng công việc cũng bị giảm sút. Những đối tượng mới lập gia đình, người cao tuổi là những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất đặc biệt là khi bị đau rát khi tiểu, tiểu ra máu.
  • Viêm bàng quang cấp tính nhanh chóng chuyển thành viêm bàng quang mãn tính. Lúc này mức độ bệnh lý đã nghiêm trọng hơn, các triệu chứng cũng xuất hiện liên tục với mức độ dày hơn gây ra nhiều phiền toái hơn.
  • Tình trạng viêm nhiễm tại bàng quang khi không được điều trị dứt điểm sẽ gây lây nhiễm ngược dòng lên thận từ đó gây viêm thận, viêm bể thận hay thậm chí là gây suy thận.
  • Viêm bàng quang có thể gây nhiễm trùng huyết – biến chứng đặc biệt nguy hiểm có thể gặp phải khi không phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Ngoài thắc mắc vì sao bị viêm bàng quang, một vấn đề khác hiện cũng được rất nhiều người bệnh quan tâm tới đó phương pháp để điều trị viêm bàng quang tốt nhất hiện nay. Các chuyên gia bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, viêm bàng quang là bệnh lý cần được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời và điều trị triệt để để bệnh không có nguy cơ tái phát lại.

Viêm bàng quang ở mức độ nhẹ thông thường sẽ được chỉ định bằng đơn thuốc kháng sinh và tất nhiên việc sử dụng cần đảm bảo đúng liều lượng, đúng loại thuốc do bác sĩ chuyên khoa kê đơn. Thực trạng hiện nay có khá nhiều người bệnh tự ý ngưng thuốc khi thấy các triệu chứng của bệnh lý có dấu hiệu thuyên giảm dẫn tới bệnh lý không được điều trị triệt để.

Để có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn, các chuyên gia khuyên chúng ta nên thực hiện điều trị bằng phác đồ đông tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II. Đây được cho là bước cải tiến mới trong lĩnh vực điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, mang nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác. Cụ thể:

• Có khả năng điều trị bệnh tận gốc, khả năng diệt khuẩn cao, tác nhân gây bệnh được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể được đào thải độc tố
  • Toàn bộ quá trình chữa trị được theo dõi bằng hệ thống theo dõi thông minh có thể đảm bảo độ an toàn, chính xác.
  • Vừa tiêu diệt vi khuẩn vừa kết hợp phục hồi tế bào tổn thương, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và giảm khả năng tái phát bệnh xuống mức thấp nhất
  • Điều trị hoàn toàn không gây đau, chỉ thực hiện trong khoảng thời gian ngắn.

Hiện nay người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành điều trị viêm bàng quang bằng liệu pháp quang dẫn CRS II tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng ngụ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội bởi đây là một cơ sở y tế uy tín, được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động trong nhiều lĩnh vực và là nơi sở hữu một đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.

Các bác sĩ tại phòng khám cũng cho biết để nâng cao hiệu quả chữa bệnh và  phòng ngừa bệnh không có nguy cơ tái phát, sau điều trị chúng ta cần lưu ý đến một số những vấn đề sau đây:

• Đảm bảo cung cấp từ 1,5 lit đến 2 lít nước mỗi ngày để có thể đào thải vi khuẩn ra bên ngoài qua đường tiểu.
  • Lựa chọn những loại quần áo rộng rãi dễ thấm hút đặc biệt là đồ lót để tạo độ thông thoáng, thoải mái nhất
  • Đi tiểu khi buồn tiểu, tuyệt đối không nhịn tiểu sẽ khiến nước tiểu trong bàng quang bị ứ đọng lâu từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh và gây viêm.
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.
  • Vệ sinh vùng kín mỗi ngày, vệ sinh trước và sau mỗi lần quan hệ tình dục.
  • Thăm khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ.

Như vậy thông qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc tìm ra nguyên nhân vì sao bị viêm bàng quang và một vài thông tin quan trọng liên quan tới bệnh lý phiền toái này. Ngoài những vấn đề trên đây, nếu còn thắc mắc chưa rõ cần trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới hotline 0243.9656.999 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.