Danh sách 5 thuốc trị trĩ ngoại chuyên gia khuyên dùng

Ngày 26/09/2022

Thuốc trị trĩ ngoại là biện pháp điều trị được áp dụng chủ yếu cho bệnh nhân bị trĩ ngoại giai đoạn nhẹ. Thuốc điều trị có thể dùng ở nhiều dạng khác nhau như dạng bôi, uống hoặc đặt hậu môn,… với tác dụng đẩy lùi triệu chứng bệnh, hỗ trợ làm teo nhỏ búi trĩ, ngăn chặn nguy cơ biến chứng và tái phát có thể xảy ra. Tùy tình trạng ở mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp và dưới đây là danh sách các loại thuốc được tin dùng hiện nay bạn có thể tham khảo.

Thuốc trị trĩ ngoại được chỉ định dùng khi nào?

Dùng thuốc trị trĩ ngoại là lựa chọn được nhiều người hướng đến bởi thực hiện đơn giản ngay tại nhà, không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, việc dùng thuốc không hoàn toàn áp dụng được với mọi trường hợp mắc bệnh trĩ.

Thuốc trị trĩ ngoại được chỉ định dùng khi nào

Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại thường được chỉ định với người bệnh ở những giai đoạn đầu khi mới phát hiện. Lúc này, kích thước búi trĩ còn nhỏ, triệu chứng nhẹ và chưa xảy ra biến chứng nên dùng thuốc sẽ phát huy tác dụng tốt công dụng giúp thuyên giảm các triệu chứng, kiểm soát quá trình gia tăng kích thước của búi trĩ và ngăn ngừa nguy cơ bệnh diễn tiến biến chứng.

Các loại thuốc chữa trĩ nói chung thường được chỉ định gồm các dạng:

• Thuốc uống hỗ trợ tăng cường thành mạch, giảm nguy cơ bị giãn nở
  • Thuốc bôi ngoài da, thuốc đặt hậu môn cải thiện sưng đau, kích thích làm teo nhỏ búi trĩ.
  • Thuốc chống viêm, tiêu sưng và ghairm đau nhức
  • Thuốc giúp điều hòa lưu thông ruột (thuốc chống táo bón, thuốc nhuận tràng, thuốc chống tiêu chảy,..) giúp giảm bớt các áp lực tới tĩnh mạch vùng cơ hậu môn, hạn chế gây ra chảy máu hậu môn và búi trĩ bị phình to.

Cụ thể, sản phẩm thuốc trĩ nào được tin dùng hiện nay? Danh sách sẽ được tiết lộ ngay ở phần tiếp theo.

Tham khảo ngay 5 loại thuốc trị trĩ ngoại được tin dùng hiện nay

Một số loại thuốc trị trĩ ngoại thông dụng phải kể đến những sản phẩm sau:

Thuốc bôi trĩ ngoại Titanoreine

Thuốc chữa trĩ ngoại Titanoreine là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp tại Pháp và bào chế dưới dạng kem bôi.

Thuốc bôi trĩ ngoại Titanoreine

Thuốc Titanoreine mang đến những công dụng nổi trội như:

• Làm dịu nhanh tình trạng kích ứng tại niêm mạc hậu môn.
  • Dùng dưới dạng kem bôi nên thẩm thấu nhanh, có thể khiến búi trĩ co lại sau một thời gian sử dụng.
  • Có chứa tinh chất kháng viêm nên ngăn chặn được tình trạng viêm loét hậu môn.

Viên uống Cotripro dùng khi bị trĩ ngoại

Thuốc điều trị bệnh trĩ Cotripro là dạng thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên gồm: cao cúc tàn, cao đương quy, cao ngải cứu,… nên khá lành tính, ít gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Viên uống Cotripro

Khi sử dụng, loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ làm tăng sức bền thành mạch trĩ, kháng viêm, tiêu sưng hậu môn. Từ đó làm săn se búi trĩ không còn bị phình to và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

Thuốc làm co búi trĩ ngoại Borraginol M

Borraginol M được bào chế dưới dạng kem bôi và được sản xuất bởi công ty Kokando tại Nhật Bản.

Thuốc làm co búi trĩ ngoại Borraginol M

Thuốc Borraginol M có hai dạng chính là màu xanh và màu vàng, mỗi loại có tác dụng cụ thể như sau:

• Borraginol M màu xanh có công dụng kháng khuẩn, đẩy lùi bệnh trĩ cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Borraginol M màu vàng được dùng để gây tê, cầm máu, xoa dịu cơn ngứa ngáy, giảm đau sưng tại hậu môn. Thuốc thường được chỉ định điều trị cho bệnh nhân có sức khỏe bình thường và không có cơ địa nhạy cảm.

Thuốc chữa trĩ ngoại Preparation H

Preparation H là một dạng thuốc mỡ được dùng để bôi bên ngoài niêm mạc hậu môn trực tràng, được sản xuất bởi công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ.

Thuốc chữa trĩ ngoại Preparation H

Thuốc Preparation H sẽ mang đến tác dụng:

• Dưỡng ẩm, nhờ đó làm trơn niêm mạc ống hậu môn và giảm triệu chứng trạng sưng đau, nhất là mỗi khi đi đại tiện.
  • Chống viêm, hỗ trợ làm co mạch và thu nhỏ búi trĩ.

Thuốc trị trĩ ngoại Proctolog

Thuốc điều trị trĩ ngoại Proctolog được bào chế thành 2 dạng là viên đặt và kem bôi có tác dụng:

• Cải thiện nhanh tình trạng đau rát, sưng viêm tại hậu môn
  • Làm co búi trĩ, giúp người bệnh sinh hoạt dễ dàng hơn.
  • Làm bền chắc thành tĩnh mạch đồng thời ổn định nhu động ruột.

Thuốc trị trĩ ngoại Proctolog

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị trĩ ngoại

Những loại thuốc trị trĩ ngoại nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Với từng trường hợp cụ thể sẽ được chỉ định loại thuốc cụ thể tương ứng. Vậy nên, người bệnh cần thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp.

Tuyệt đối không tự ý mua và dùng các loại thuốc không theo chỉ định từ bác sĩ. Đồng thời cũng không nên thay đổi liều lượng hay ngưng bỏ thuốc. Những hành động này có thể khiến thuốc sinh ra những tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến tình trạng bệnh trĩ diễn biến tiêu cực hơn.

Trong trường hợp dùng thuốc đều đặn nhưng không nhận thấy triệu chứng thuyên giảm thì cần tái khám ngay để bác sĩ có phương án điều chỉnh phù hợp, tránh nguy cơ xử lý muộn và khiến tình trạng bệnh trở nặng.

Dù chỉ điều trị trĩ ngoại bằng thuốc nhưng người bệnh cũng cần tuân thủ lịch tái khám để theo dõi sát sao tình trạng điều trị có tiến triển tốt hay không và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh.

Thuốc trị trĩ ngoại có thực sự hiệu quả?

Trên thực tế, thuốc trị trĩ ngoại có thể đạt hiệu quả cao nếu được phát hiện điều trị từ sớm kết hợp điều chỉnh lối sống lành mạnh và tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ.

Điều trị bằng thuốc là một trong những mắt xích quan trọng trong phác đồ chữa bệnh trĩ ở ngay giai đoạn đầu. Chính vì thế, việc dùng thuốc có mang lại hiệu quả hay không còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày của người bệnh.

Tuy nhiên, phần lớn người bệnh hay có tâm lý chủ quan hoặc e ngại mà giấu bệnh. Chỉ khi búi trĩ phát triển lớn, triệu chứng ngày một nặng thì mới bắt đầu đi khám. Khi đó, biện pháp dùng thuốc gần như không có tác dụng và phương pháp được chỉ định lúc này sẽ là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Hiện nay, cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả chữa bệnh và đang được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Nổi bật trong số đó, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tọa lạc tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người dân trong khu vực và cả các tỉnh thành lân cận.

Cắt trĩ bằng HCPT II hoạt động nguyên lý sử dụng nhiệt sóng cao tần xâm lấn tối thiểu vào niêm mạc hậu môn xuất hiện búi trĩ. Với vết cắt nhỏ, người bệnh sẽ bớt đi cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện.

Quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi đội ngũ các bác sĩ chuyên gia đầu ngành. Vì thế, người bệnh hoàn toàn yên tâm về hiệu quả sau phẫu thuật hoàn toàn không lo biến chứng, vết cắt đẹp đảm bảo thẩm mỹ và bảo tồn chức năng của hậu môn.

Phòng khám làm việc trong khung giờ 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần nên người bệnh có thể dễ dàng sắp xếp lịch khám, chủ động khám chữa bệnh từ sớm.

Trên đây là một sống thông tin về thuốc trị trĩ ngoại phổ biến bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, cần cân nhắc trong vấn đề mua thuốc sử dụng, tránh mua sản phẩm kém chất lượng và hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn dược phẩm phù hợp. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 0243 9656 999 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí.

Thẻ: Trĩ ngoại