Đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt là bệnh gì? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Ngày 03/11/2022

Đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt khiến nhiều người phải hốt hoảng, lo lắng không biết phải làm sao. Vậy liệu rằng tình trạng này có gây nguy hiểm không và nó là dấu hiệu của bệnh gì, cách chữa trị ra sao thì bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp toàn bộ thắc mắc một cách cụ thể nhất nhé.

Đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt là bệnh gì?

Đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt là một tình trạng khá phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải dựa trên những triệu chứng đi kèm và mức độ chảy máu như thế nào thì mới có thể xác định được chính xác nguyên nhân là do bệnh lý nào gây ra.

Đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt

Một số những bệnh lý gây ra hiện tượng đi đại tiện chảy máu tươi nhỏ giọt điển hình như sau:

• Nguyên nhân do bệnh trĩ

Trĩ là một trong số những căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay ở nước ta và có nguyên nhân là do sự giãn nở quá mức của các đám rối tĩnh mạch quanh hậu môn. Đi đại tiện ra máu là một dấu hiệu điển hình đặc trưng của bệnh trĩ, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ở mức độ nặng sẽ thấy có tình trạng chảy máu tươi nhỏ giọt khi đại tiện. Bệnh cần được điều trị và khắc phục kịp thời để không gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân do bệnh trĩ

• Bệnh nứt kẽ hậu môn dẫn đến đại tiện bị chảy máu tươi nhỏ giọt

Nứt kẽ hậu môn cũng là một bệnh lý xảy ra tại vùng hậu môn – trực tràng khiến người bệnh luôn có cảm giác đau đớn khi đại tiện. Chảy máu nhỏ giọt khi đại tiện cũng là một trong số những tình trạng làm người bệnh bị nứt kẽ hậu môn dễ gặp phải. Tình trạng này thường đi kèm với cảm giác đau rát, viêm nhiễm, sưng hậu môn.

nứt kẽ hậu môn

• Polyp đại tràng

Bệnh polyp hậu môn thông thường rất khó phát hiện bởi các dấu hiệu nhận biết bệnh lý này thường khá giống với bệnh sa hậu môn, trực tràng. Bản chất polyp hậu môn là dạng u lành nhưng nếu người bệnh không tiến hành điều trị sớm rất có thể gây biến chứng thành u ác. Bệnh có khả năng khiến đường tiêu hóa bị chảy máu dẫn tới tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt.

• Ung thư trực tràng hoặc đại tràng

Ung thư đại trực tràng là bệnh lý vô cùng nguy hiểm có khả năng đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Đi đại tiện bị chảy máu tươi nhỏ giọt kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, đau nhức, rối loạn tiêu hóa, sụt cân không rõ nguyên nhân là những dấu hiệu điển hình của bệnh lý.

• Xuất huyết tiêu hóa

Ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng là những bệnh lý có thể gây xuất huyết tiêu hóa dẫn đến tình trạng chảy máu tươi nhỏ giọt khi đại tiện. Ngoài ra người bệnh khi bị xuất huyết tiêu hóa sẽ gặp phải một số những dấu hiệu khác đi kèm như chóng mặt, hoa mắt, nôn ra máu, phân đen, khó thở, da tái,…

Xuất huyết tiêu hóa

Như vậy việc đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm có khả năng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tâm lý và cuộc sống hàng ngày của mỗi người bệnh. Vậy nên việc chủ động tìm tới những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa bệnh sớm là vô cùng cần thiết.

Những lưu ý khi bị đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt

Khi đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt người bệnh chớ được chủ quan hay thờ ơ bỏ qua. Bên cạnh việc chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám thì người bệnh cũng cần lưu ý về một số những vấn đề trong chế độ sinh hoạt hàng ngày cụ thể như sau:

• Cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau khi đi tiện để làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn.
  • Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, lựa chọn chất liệu vải cho đồ lót thấm hút tốt, ngăn ngừa vi khuẩn có hại có cơ hội tấn công gây bệnh, phát triển.
  • Không sử dụng khăn vải cứng, thô để lau chùi dẫn tới cọ xát với hậu môn làm vùng da tại hậu môn bị tổn thương.
  • Luôn giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng để bệnh được nhanh chóng cải thiện.
  • Không nhịn đi đại tiện đồng thời cần có thói quen đi đại tiện đúng giờ bởi điều đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị táo bón gây ra trĩ.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày bằng các bài tập như yoga, đi bộ giúp hỗ trợ tiêu hóa đồng thời cũng không gây áp lực lớn lên hậu môn.
  • Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế đồ ăn cay nóng chứa nhiều dầu mỡ, các loại chất kích thích thích hay đồ uống chứa cồn.
  • Chủ động đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời.

lưu ý khi bị đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt

Để làm giảm biến chứng rủi ro có thể gặp phải người bệnh tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần phải thăm khám và được sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa về cách chữa bệnh phù hợp, hiệu quả nhất.

Điều trị đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt ở đâu?

Khi gặp phải tình trạng đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt, người bệnh có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại 193C1 Bà Triệu – Hà Bà Trưng – Hà Nội để thăm khám và kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý gây ra. Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một đơn vị y tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh tại hậu môn trực tràng uy tín hàng đầu tại khu vực miền Bắc hiện nay nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng lựa chọn

phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Đối với các bệnh lý tại hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn,…các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đã và đang áp dụng điều trị rất hiệu quả bằng phương pháp HCPT II. Bằng kỹ thuật tiên tiến này mà phòng khám đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh trĩ mỗi năm đồng thời cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Những ưu điểm vượt trội mà phương pháp HCPT II có thể mang lại trong việc điều trị các bệnh hậu môn trực tràng đặc biệt là bệnh trĩ như sau:

• Chỉ tác động xâm lấn tối thiểu, không dùng đến dao kéo, hạn chế tối đa tổn thương, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.
  • Ít gây đau đớn hay chảy máu, để lại vết cắt nhỏ nên hoàn toàn không gây sẹo, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Không để lại biến chứng hay làm ảnh hưởng tới các chức năng của hậu môn

phương pháp HCPT II

Lựa chọn điều trị đại tiện bị ra máu tươi nhỏ giọt tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là điều đúng đắn đối với mỗi người bệnh bởi đây là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có tiếng, giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực này. Ngoài ra với hệ thống thiết bị y tế, máy móc xét nghiệm tại phòng khám cũng rất tiên tiến sẽ được đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình khám chữa.

Hiểu được những băn khoăn, lo lắng của mỗi người bệnh nên phòng khám luôn sẵn sàng công khai minh bạch toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và tuân thủ theo đúng quy định của Bộ y tế đề ra. Mọi thủ tục thăm khám chữa bệnh người bệnh khi đến đây sẽ được các nhân viên y tá hỗ trợ nhiệt tình để đăng ký một cách nhanh chóng nhất.

Với những chia sẻ về tình trạng đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích về một số bệnh lý hậu môn trực tràng để trang bị cho bản thân. Ngoài những thông tin trên đây nếu còn bất cứ thắc mắc cần được trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới tổng đài 0243.9656.999 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.