Tiểu buốt là bệnh gì? Những biến chứng có thể gặp phải từ tiểu buốt

Ngày 06/05/2023

Tiểu buốt là bệnh gì đã không còn là một câu hỏi xa lạ đối với các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Chứng tiểu buốt gặp phải ở rất nhiều người, có những người phát hiện ra ở ở mức độ nhẹ nhưng cũng có những người bị bệnh ở mức độ nặng rất đáng lo. Vậy tiểu buốt là biểu hiện của những bệnh lý nào mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới bài viết như sau

Tiểu buốt là bệnh gì?

Tiểu buốt là bệnh gì? Tiểu buốt khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và phiền toái vô cùng, đó là những cảm giác nóng rát, đau buốt trong mỗi lần đi tiểu. Triệu chứng này xuất hiện có thể là dấu hiệu cảnh báo của những căn bệnh khác nhau. Cụ thể:

Tiểu buốt là bệnh gì?

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là những bệnh lý viêm thận, viêm niệu quản, viêm bàng quang, viêm niệu đạo gây ra chứng tiểu buốt ở người bệnh. Gặp phải những căn bệnh này, bệnh nhân thường có cảm giác muốn tiểu kèm triệu chứng đau bụng dưới. Viêm đường tiết niệu có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chức năng sinh sản khi không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa rất phổ biến khiến các chị em gặp phải rất nhiều phiền toái đối với đời sống sinh hoạt hàng ngày. Viêm âm đạo gây tiểu buốt, gây ngứa ngáy vùng kín, khiến khí hư tiết ra nhiều hơn, bất thường và có mùi hôi khó chịu.

Bệnh lậu

Tiểu buốt là một trong những triệu chứng rất điển hình của bệnh lậu. Lậu là căn bệnh xã hội có nguy cơ lây nhiễm cao. Vi khuẩn lậu có khả năng tồn tại và bám dính lâu trên cơ thể gây ra chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, chảy dịch mủ bất thường ở âm đạo.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt bị tăng sinh gây chèn ép lên bàng quang gọi là phì đại tuyến tiền liệt, khi có sự tấn công của vi khuẩn sẽ gây viêm tuyến tiền liệt. Chính điều này đã gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó kiểm soát. Bệnh cần phải được phát hiện sớm và có cách khắc phục kịp thời để ngăn ngừa nguy cơ gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

Có thể nhận thấy chứng tiểu buốt không chỉ gây ra bởi một bệnh lý mà gây ra bởi nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Để xác định chính xác bệnh lý đó là gì chúng ta nên chủ động tới các cơ sở y tế chuyến khoa để được thăm khám một cách cụ thể, chính xác nhất

Nguyên nhân gây chứng tiểu buốt

Tiểu buốt là bệnh gì? Tiểu buốt xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong số tất cả những nguyên nhân đó chúng ta phải kể đến:

• Do mỗi ngày không đảm bảo việc vệ sinh cơ quan sinh dục được sạch sẽ  rất dễ tạo cơ hội để các loại vi khuẩn có hại xâm nhập, tấn công và gây ra chứng tiểu buốt.
  • Thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước, sử dụng nhiều các loại chất kích thích, đồ ăn cay nóng gây ảnh hưởng tới đường tiểu
  • Ngồi nhiều khiến nước tiểu bị ứ đọng cũng là một thói quen gây ra chứng tiểu buốt.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh đường tình dục gây ra chứng tiểu buốt, trong đó điển hình nhất chính là bệnh lậu.

Tiểu buốt nguy hiểm như thế nào?

Tiểu buốt là bệnh gì?  Có thể thấy dấu hiệu tiểu buốt cảnh báo khá nhiều bệnh lý nguy hiểm cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Một số những biến chứng mà người bệnh bị tiểu buốt có thể gặp phải như sau:

• Gây vô sinh – hiểm muộn: Tiểu buốt kéo dài quá lâu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản sau này của người bệnh. Một số những bệnh lý phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng.
  • Biến chứng ung thư: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,…là những biến chứng ung thư mà người bệnh bị tiểu buốt có thể gặp phải.
  • Đe dọa tính mạng người bệnh: bệnh lậu hay bệnh viêm đường tiết niệu khi không được điều trị hiệu quả có thể sẽ gây biến chứng nhiễm trùng máu và thậm chí có thể gây tử vong
  • Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: tiểu buốt, tiểu đau, đau khi quan hệ khiến ham muốn tình dục bị giảm dần và gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục..
  • Biến chứng ở phụ nữ mang thai: phụ nữ đang mang thai gặp phải chứng tiểu buốt có thể gặp phải biến chứng sảy thai, sinh non.

Phác đồ điều trị chứng tiểu buốt hiệu quả hiện nay

Tiểu buốt là bệnh gì? Tiểu buốt không phải là triệu chứng của một bệnh lý mà là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau. Dù đó là bất cứ bệnh lý nào cũng đều cần phải được điều trị và khắc phục càng sớm càng tốt.

Chữa tiểu buốt bằng thuốc thường mang lại công dụng làm giảm triệu chứng bệnh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhưng khó có thể loại bỏ được mầm bệnh tận gốc. Hiện nay để có thể điều trị chứng tiểu buốt khỏi dứt điểm, các chuyên gia khuyên rằng người bệnh nên thực hiện điều trị theo phác đồ Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II. Sự kết hợp này có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc điều trị tiểu buốt.

Khác so với những các trị truyền thống, Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II mang nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

• Tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mầm bệnh tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • An toàn tuyệt đối, không xảy ra bất cứ sai sót hay biến chứng nào
  • Không gây đau, thực hiện điều trị trong khoảng thời gian ngắn.
  • Không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Là một phác đồ điều trị sử dụng kỹ thuật cao nên không phải ai cũng có thể thực hiện và cũng không phải ở cơ sở nào cũng có. Hiện nay, để được loại bỏ tình trạng tiểu buốt hiệu quả nhanh chóng người bệnh nên tìm tới địa chỉ phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng ngụ tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, các bác sĩ là những người đã có nhiều năm công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn đứng đầu cả nước. Ngoài ra, tại phòng khám còn được trang bị thêm rất nhiều thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại để nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Hệ thống xét nghiệm cũng được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển ( Anh, Mỹ, Đức,…).

Các bác sĩ tại phòng khám cho biết, có rất nhiều người bệnh đến tìm gặp bác sĩ trong tình trạng bệnh đã chuyển biến nặng nguyên nhân đều xuất phát từ sự chủ quan của bản thân. Biết bệnh ở giai đoạn đầu nhưng lại không đi khám mà tự ý mua thuốc dùng bừa bãi tại nhà. Điều này không chỉ khiến quá trình điều trị sau này gặp phải nhiều khó khăn mà còn gây tốn kém về chi phí cũng như về thời gian hơn rất nhiều.

Tiểu buốt là bệnh gì? Tiểu buốt là một hiện tượng không thể xem thường, nó không chỉ đơn giản là những ảnh hưởng về mặt tâm lý, về đời sống sinh hoạt thường ngày mà còn là những ảnh hưởng tiêu cực về mặt sức khỏe, về khả năng sinh sản. Thăm khám sớm, điều trị sớm, tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra là cách tốt nhất giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi chứng tiểu buốt.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích trang bị thêm cho bản thân. Với mọi vấn đề cần trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới hotline 0243.9656.999 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Thẻ: Tiểu buốt