Triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh lậu và cách điều trị hiệu quả

Ngày 11/01/2024

Giai đoạn đầu của bệnh lậu là giai đoạn thường khiến mọi người cảm thấy chủ quan nhất tuy nhiên đây cũng là tiền đề cho sự phát triển về sau của bệnh lý. Bệnh lậu rất nguy hiểm, nguy hiểm ngay từ ở cả giai đoạn đầu, nó không chỉ gây nguy hiểm cho người bệnh mà còn là mối nguy hiểm cho cộng đồng. Vậy nhận biết sớm bệnh lậu giai đoạn đầu qua những triệu chứng nào mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới bài viết sau đây nhé.

Triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh lậu

Giai đoạn đầu của bệnh lậu là giai đoạn bệnh quan trọng, được đánh giá là thời điểm chữa bệnh có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, ít gây tốn kém nhất. Như chúng ta cũng biết thì vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae là tác nhân chính gây ra bệnh lậu. Mặt khác loại vi khuẩn này có nguy cơ lây truyền từ người sang người khá nhanh qua các con đường như quan hệ tình dục, lây truyền qua đường máu, từ mẹ sang con, lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân,…Bởi thế mà nó được đánh giá là một căn bệnh nguy hiểm

Bệnh giang mai có thể gặp phải ở bất cứ độ tuổi, giới tính nào dù là trẻ sơ sinh hay người già. Khi bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh lậu chúng sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn trong cơ thể

Bệnh lậu giai đoạn đầu ở nam giới và nam giới sẽ có những biểu hiện và triệu chứng nhận biết khác nhau tùy thuộc vào từng cơ địa. Tuy nhiên đa phần người mắc bệnh sau khi trải qua khoảng thời gian ủ bệnh sẽ gặp phải những vấn đề bất thường sau đây:

Nam giới mắc bệnh lậu giai đoạn đầu

Mắc bệnh lậu ở giai đoạn đầu, nam giới đa phần sẽ gặp phải các triệu chứng điển hình sau đây:

• Chảy mủ, ngứa ngáy, sưng viêm, tấy đỏ ở vùng bao quy đầu, dương vật
  • Cảm giác nóng rát dọc niệu đạo, cơ thể mệt mỏi
  • Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, dòng tiểu yếu, nước tiểu đục
  • Đau khi quan hệ, khi cương cứng dương vật, cảm giác đau rát, xuất tinh ra máu.

Nữ giới mắc bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu giai đoạn đầu ở nữ giới thường khó phát hiện hơn bởi nó khá giống với triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa khác. Các chuyên gia khuyên chị em nên đi thăm khám khi gặp phải các biểu hiện sau đây:

• Ra nhiều khí hư vùng kín có mùi hôi
  • Ngứa rát vùng kín, đau vùng bụng dưới, đau mỗi khi quan hệ
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, lượng nước tiểu ít, nóng rát vùng kín
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt, buồn nôn, khó chịu

Dù là nam giới hay nữ giới thì ngay khi nhận thấy các triệu chứng bất thường trên đây nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm bệnh lậu tại các cơ sở y tế chuyên khoa  sớm nhất.

Bệnh lậu giai đoạn đầu có nguy hiểm không?

Giai đoạn đầu của bệnh lậu được đánh giá là mức độ bệnh nhẹ tuy nhiên người bệnh vẫn không nên chủ quan bởi đây là căn bệnh có khả năng phát triển rất nhanh. Những hậu quả mà căn bệnh này gây ra không hề ít:

Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt

Bệnh lậu khiến người bệnh luôn phải chịu đựng cảm giác ngứa ngáy, đau rát, rồi vùng kín tiết dịch mủ, xuất hiện mùi hôi khó chịu,…Chính điều này đã làm ảnh hưởng tới công việc, khiến chất lượng cuộc sống, công việc giảm sút.

Ảnh hưởng tới tâm lý

Mắc bệnh lậu hay với bất cứ căn bệnh xã hội nào cũng vậy cùng đều khiến người bệnh hoang mang, lo lắng, tự ti hơn khi giao tiếp với những người xung quanh, với bạn tình.

Gây lây bệnh cho bạn tình

Bởi lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục vậy nên nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh mà chủ quan không đi khám sớm, không đi điều trị sớm sẽ có nguy cơ gây lây bệnh cho bạn tình/ vợ/ chồng.

Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa

Ở nữ giới khi mắc bệnh lậu nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đao, viêm niệu đạo

Ở nam giới khi mắc bệnh lậu nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,..

Biến chứng thai kỳ

Mắc bệnh lậu khi đang mang thai, người bệnh sẽ có nguy cơ đối mặt với các biến chứng sinh non, sảy thai,…thậm chí có nguy cơ gây lây bệnh sang cho thai nhi khiến trẻ sinh ra bị bệnh lậu gây viêm kết mạc mắt, mù lòa,..

Biến chứng ít gặp

Nhiễm trùng máu, viêm màng não, tử vong.

Có quá nhiều biến chứng nguy hiểm mà người mắc bệnh lậu có thể gặp phải khi người bệnh chủ quan không tiến hành điều trị bệnh từ sớm. Hy vọng rằng khi đã nắm rõ được được những biến chứng của bệnh lậu thì mọi người sẻ chủ động hơn trong cách phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Phương pháp điều trị bệnh lậu giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu của bệnh lậu không có khả năng tự khỏi, bệnh dù phát triển trong giai đoạn nào cũng cần được điều trị sớm, điều trị hiệu quả đến tránh những biến chứng xảy ra. Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan vì là mức độ bệnh nhẹ mà tự ý điều trị tại nhà bởi việc điều trị sai cách không chỉ không thể chữa khỏi bệnh mà còn khiến bệnh phát triển nhanh chóng và nghiêm trọng hơn nhiều.

Phòng khám Đa khoa Quốc Tế  Cộng Đồng địa chỉ số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội chính là một trong số những cơ sở y tế khám và điều trị bệnh lậu uy tín mà chúng ta có thể tham khảo và tìm đến hiện nay. Đối với việc điều trị bệnh lậu giai đoạn đầu, hiện nay các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đang áp dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II.

Đây là phương pháp đã được các chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn. Với nguyên lý hoạt động của sóng cao tần CRS II sẽ có thể tác động trực tiếp tới các ổ viêm nhiễm do vi khuẩn lậu gây ra. Bên cạnh đó là sự kết hợp với sử dụng thuốc đông tây y nhằm mang lại các tính năng vượt trội:

• Loại bỏ vi khuẩn gây bệnh lậu kết hợp đào thải độc tố trong cơ thể
  • Điều trị dưới sự quan sát, theo dõi của bác sĩ qua hệ thống theo dõi thông minh đảm bảo tính an toàn tuyệt đối
  • Vừa tiêu diệt vi khuẩn vừa kết hợp hỗ trợ phục hồi những tế bào đã bị tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh
  • Điều trị bệnh lậu với CRS II chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, người bệnh hoàn toàn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình trị bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa là những người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khám và chữa trị bệnh lậu cũng cho biết, sau quá trình điều trị bệnh chúng ta nên trang bị cho bản thân về cách phòng ngừa nguy cơ tái phát, lây bệnh như sau:

• Hãy quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ, về chỉ quan hệ khi đã được xác định tình trạng bệnh khỏi hoàn toàn.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh trước và sau mỗi lần quan hệ tình dục.
  • Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần lót,…
  • Không có ý định mang thai khi đang mắc bệnh, thăm khám sức khỏe tổng quát trước khi có ý định mang thai
  • Không dùng chung bơm kim tiêm,không nhận truyền máu bừa bãi
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Trên đây là những chia sẻ về giai đoạn đầu của bệnh lậu, mong rằng đó cũng là những thông tin hữu ích bạn đọc có thể trang bị cho bản thân. Với mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới hotline 0243.9656.999 để được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Thẻ: Bệnh lậu