Điều trị trĩ ngoại độ 3 như thế nào để đạt hiệu quả?

Ngày 01/10/2022

Điều trị trĩ ngoại độ 3 có thể dùng thuốc hay phải phẫu thuật? Bước sang độ 3, bệnh có nhiều sự chuyển biến về kích thước búi trĩ, mức độ bệnh tăng dần và xuất hiện biến chứng. Việc điều trị như thế nào đạt hiệu quả cao nhất thì cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ. Do đó, người bệnh nên tới các đơn vị y tế chuyên khoa để được tư vấn chi tiết.

Dấu hiệu cho thấy cần điều trị trĩ ngoại độ 3

Điều trị trĩ ngoại độ 3 là việc làm cần phải thực hiện nghiêm túc bởi vốn dĩ bệnh trĩ không thể tự khỏi. Nhiều người vì tâm lý chủ quan và ngại ngùng khi bị bệnh trĩ, ở cấp độ 1, cấp độ 2 không điều trị nên bệnh tiến triển thành trĩ ngoại cấp độ 3, gây ra nhiều phiền toái tiêu cực tới sức khỏe.

Trĩ ngoại là một trong 3 loại trĩ thường thấy, hình thành do sự giãn nở của các búi tĩnh mạch nằm phía dưới đường lược hậu môn.Trong đó, trĩ ngoại độ 3 là sự chuyển tiếp từ trĩ ngoại độ 2, xảy ra nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu cho thấy cần điều trị trĩ ngoại độ 3

Trĩ ngoại đã đến giai đoạn 3 có thể coi là giai đoạn nặng của bệnh. Lúc này, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những đau đớn, khó chịu trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Nhất là đối với những người tính chất công việc phải ngồi nhiều, đứng lâu một chỗ, lao động nặng và mỗi lần phải đi đại tiện.

Trĩ ngoại độ 3 có thể nhận biết qua những dấu hiệu sau:

• Các búi trĩ ngoại xung quanh hậu môn phát triển kích thước lớn, khiến người bệnh có cảm giác vướng víu rõ ràng, thậm chí có thể nhìn và sờ thấy.
  • Búi trĩ lớn dễ gây tắc mạch, dẫn đến cản trở quá trình đại tiện và xuất hiện hiện tượng chảy máu nhiều mỗi khi đại tiện. Ở thời điểm này, máu có thể chảy thành giọt hay thậm chí phun thành tia, xuất hiện với tần suất liên tục mỗi lần đi ngoài.
  • Cơn đau rát ở hậu môn tăng lên, xảy ra do búi trĩ phát triển gây tắc mạch, khiến máu ở khu vực này lưu thông máu kém hoặc hình thành cục máu đông trong lòng xoang tĩnh mạch.
  • Hậu môn thường xuyên ẩm ướt và ngứa ngáy do có hiện tượng rỉ dịch từ búi trĩ. Nếu không chú ý vệ sinh đúng cách, có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng và tỷ lệ cao bị hoại tử búi trĩ rất nguy hiểm.
  • Do là trĩ ngoại nên các búi trĩ rất dễ bị tác động. Khi bị cọ sát, ngồi quá lâu hoặc bị táo bón,… sẽ có hiện tượng ra máu tươi. Người bệnh khi này nhanh bị mệt mỏi, cơ thể xanh xao, sụt cân, khó tập trung khi làm việc.

Điều trị trĩ ngoại độ 3 dùng thuốc có hiệu quả hay phải phẫu thuật?

Nhắc đến vấn đề điều trị trĩ ngoại độ 3, có thể nói đây là cấp độ nguy hiểm cho người bệnh, nếu không nhờ đến sự can thiệp, các biến chứng xảy ra sẽ gây ra hậu quả không nhỏ tới sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.

Ở giai đoạn này, việc dùng thuốc tây y chữa bệnh trĩ khó có thể đáp ứng phác đồ điều trị hoàn toàn. Nguyên nhân bởi khi sang cấp độ 3, các búi trĩ có xu hướng phát triển rất lớn, sa hẳn ra ngoài nên việc dùng thuốc đơn thuần khó làm teo búi trĩ. Có chăng, việc dùng thuốc sẽ mang tính chất hỗ trợ, cải thiện nhanh các triệu chứng sưng đau và tiêu viêm.

Điều trị trĩ ngoại độ 3 dùng thuốc

Với bệnh trĩ ngoại cấp độ 3, để ngăn ngừa các biến chứng bệnh trĩ có thể xảy ra thì người bệnh nên tham khảo phương pháp điều trị ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ bằng cách phẫu thuật tại các điểm y tế chuyên khoa chất lượng cao.

Thông thường, nhiều bệnh nhân khá lo sợ không muốn can thiệp ngoại khoa vì sợ đau hoặc ngại ngần những biến chứng xảy ra trong quá trình làm tiểu phẫu. Cùng với đó, cũng không ít những băn khoăn về thời gian hồi phục lâu, chi phí cao,… mà khiến bệnh nhân chần chừ trong việc làm phẫu thuật cắt bỏ trĩ.

Trước đây, các thủ thuật cắt trĩ truyền thống như tiêm xơ búi trĩ, Longo, sử dụng tia laser,… vẫn còn tồn tại những nhược điểm như: khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, ít thẩm mỹ, thời phục lâu hay dễ tái phát,… Nhưng ở thời điểm hiện tại, cắt trĩ bằng kỹ thuật sóng cao tần HCPT II ra đời là một bước cải tiến mới trong công cuộc chữa bệnh trĩ bằng can thiệp ngoại khoa.

HCPT II là phương pháp cắt trĩ ngoại dựa trên hoạt động và sự tác động của sóng điện cao tần. Sóng điện cao tần sản sinh nhiệt nội sinh giúp bệnh nhân loại bỏ tận gốc búi trĩ đang tồn tại tại niêm mạc nhưng không tác động và không gây tổn hại khu vực lành tính tại hậu môn. Nhờ vậy bảo toàn chức năng cơ vòng của hậu môn.

Không giống như những phương pháp cắt trĩ truyền thống, phương pháp HCPT II do can thiệp loại bỏ búi trĩ với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không khiến bệnh nhân chịu đau đớn hay gây hiện tượng chảy máu. Điều này giúp thời gian hồi phục được rút gọn, các sinh hoạt thường ngày trở lại bình thường mà không gặp phải những cản trở.

Ngoài ra, so với các phương pháp khác, cắt trĩ bằng HCPT II chỉ diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút tùy vào tình trạng của người bệnh. Sau thủ thuật, người bệnh chỉ cần theo dõi tại viện thêm 1 tiếng rồi có thể ra về nghỉ ngơi ngay trong ngày. Tiết kiệm thời gian hơn hẳn với những phương pháp khác khi bạn phải chịu đau nhiều cả thời gian bình phục lâu.

Điều trị trĩ ngoại độ 3 an toàn, hiệu quả cao tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Có thể thấy, điều trị trĩ ngoại độ 3 bằng kỹ thuật HCPT II hiện đang là xu thế chữa bệnh hàng đầu được các bác sĩ khuyến khích thực hiện. Và phương pháp điều trị này đang được ứng dụng tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa. Một trong số đó, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng (193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội) là điểm đến chất lượng cao bạn có thể tham khảo.

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu về hậu môn – trực tràng trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh trĩ bằng HCPT II. Tiêu biểu phải kể đến PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm – Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng Việt Nam; TS.BS Trịnh Tùng – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa tại Bệnh viện Xanh Pôn,…

Điều trị trĩ ngoại độ 3 an toàn

Thêm nữa, phòng khám không ngại đầu tư các trang thiết bị và vật tư y tế hiện đại. Điều này góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh diễn ra chính xác và nhanh gọn hơn.

Bên cạnh ứng dụng công tác điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật HCPT II hiện đại, phòng khám hiện còn đang sở hữu độc quyền Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn. Thiết bị này được sử dụng cho bệnh nhân sau phẫu thuật cắt trĩ với công dụng hỗ trợ làm sạch hậu môn sau mổ. Theo đó, người bệnh sẽ không phải bận tâm vấn đề vệ sinh vết thương hậu phẫu. Đồng thời, kích thích tái tạo tế bào lành tính, chống viêm cực tốt. Nhờ đó, bệnh trĩ được giải quyết triệt để, không lo tái nhiễm phát sinh lại bệnh trĩ.

Một điểm cộng khác khiến Đa khoa Quốc tế Cộng đồng được đông đảo người dân lựa chọn là thời gian khám bệnh linh hoạt cùng với chất lượng dịch vụ tận tâm. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần trong khung giờ 8h – 20h, vậy nên bạn hoàn toàn chủ động được thời gian đi khám và điều trị trĩ ngoại độ 3 một cách nhanh chóng. Và đến nơi, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Như vậy, điều trị trĩ ngoại độ 3 cần thiết nên thực hiện phẫu thuật để loại bỏ triệu chứng bệnh một cách dứt điểm và nhanh gọn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần lựa chọn cho mình địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. Liên hệ ngay qua hotline 0243 9656 999 để được các chuyên gia sức khỏe hỗ trợ kịp thời nếu bạn đang gặp các băn khoăn về bệnh trĩ.

Thẻ: Trĩ ngoại