Khí hư làm rách quần lót: nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả

Tham vấn y khoa: Bác sĩ CKI Kim Vân ngày 04/08/2022

Khí hư làm rách quần lót là một tình trạng mà khá nhiều chị em hiện nay gặp phải. Họ cảm thấy lo lắng vì không biết rằng đây có phải là một vấn đề bất thường của cơ thể hay không có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Vậy để giải đáp cho thắc mắc này mời bạn đọc theo dõi qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Lý giải hiện tượng khí hư làm ướt quần lót

Khí hư làm rách quần lót là như thế nào? Như mọi người cũng biết khí hư là một loại chất dịch nhầy được tiết ra từ tử cung của nữ giới. Khí hư này được coi là bình thường khi nó có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ.

Khí hư làm ướt quần lót

Quần lót là một loại đồ dùng được sử dụng mỗi ngày và thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của nữ giới để bảo vệ vùng kín khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, ngăn chặn nước tiểu, khí hư không bị dính ra quần ngoài. Nếu quần lót bị rách đúng nơi tiếp xúc thường xuyên với khí hư cùng với xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường khác thì nữ giới cần phải cảnh giác hơn vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý phụ khoa nào đó.

Rách đáy quần lót do khí hư kèm một số dấu hiệu bất thường sau nữ giới cần chú ý:

• Âm đạo ngứa rát, sưng đỏ.
  • Khí hư có màu sắc bất thường như màu vàng, màu xanh, khí hư kèm máu.
  • Khí hư ra nhiều, loãng,
  • Khí hư có mùi hôi khó chịu, mùi chua hoặc tanh nồng.
  • Khi quan hệ tình dục cảm thấy đau rát, chảy máu âm đạo.
  • Kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, màu sắc máu kinh bất thường.

Khi gặp phải tình trạng rách quần lót do khí hư kèm theo những biểu hiện trên nữ giới cần chủ động tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất.

[Shortcode tư vấn 2]

Nguyên nhân khiến khí hư làm rách quần lót

Khí hư làm rách quần lót là tình trạng xảy ra do nguyên nhân khác như có thể là do các thói quen sinh hoạt mỗi ngày chưa khoa học hoặc cũng có thể là do các nguyên nhân sinh lý, bệnh lý gây ra.

Nguyên nhân sinh lý khiến khí hư làm rách đáy quần lót :

Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách

• Vệ sinh vùng kín mỗi ngày chưa đảm bảo sạch sẽ đúng cách, sử dụng loại dung dịch vệ sinh chưa phù hợp, thường xuyên thụt rửa sâu âm đạo.
  • Dùng đồ lót làm từ chất liệu không thấm hút mồ hôi, thường xuyên để vùng kín trong tình trạng ẩm ướt.
  • Sử dụng nước hoa vùng kín.
  • Trước và sau mỗi lần quan hệ không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thường xuyên thay băng vệ sinh trong ngày “ đèn đỏ”.

Nguyên nhân bệnh lý khiến khí hư làm rách đáy quần lót:

Bệnh phụ khoa

• Viêm âm đạo: viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa rất phổ biến do các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây ra tại vùng kín với các triệu chứng như khí hư ra nhiều, vón cục bám vào đáy quần lót với đặc điểm đặc dính, khô cứng, loãng như nước, khí hư có mùi hôi khó chịu, âm đạo ngứa ngáy, màu sắc khí hư bất thường.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: đây là bệnh lý dễ gặp ở các đối tượng đã sinh con hoặc nạo phá thai nhiều lần. Các đặc điểm dễ dàng nhận biết bệnh lý như vùng kín ngứa ngáy, khí hư ra nhiều với tính chất khô như bột ở đáy quần lót, âm đạo chảy máu bất thường, đau khi giao hợp.
  • Viêm cổ tử cung: phụ nữ sau sinh, phụ nữ sau nạo phá thai nhiều lần, phụ nữ bị rách cổ tử cung gây viêm nhiễm là những đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng viêm cổ tử cung. Khi mắc bệnh lý này người bệnh thường có các biểu hiện như ra nhiều khí hư có mùi hôi, đáy quần lót thường xuyên xuất hiện khí hư đặc dính hoặc khô cứng gây rách quần lót, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: các bệnh lý xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà,… là nguyên nhân khiến khí hư trở nên bất thường.
[Shortcode tư vấn phụ khoa]

Cách phòng ngừa quần lót bị rách do khí hư

Khí hư làm rách quần lót khiến mỗi chị em đều cảm thấy lo lắng vậy nên để làm giảm nguy cơ gặp phải tình trạng này chúng ta cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Cách phòng ngừa quần lót bị rách do khí hư

• Luôn giữ tâm lý được thoải mái: quần lót bị rách do khí hư có thể là hiện tượng bình thường cũng có thể do bệnh lý phụ khoa nào đó. Dù là nguyên nhân do đâu thì chị em cũng cần bình tĩnh để tìm hướng giải quyết phù hợp nhất.
    • Thay đổi các thói quen trở nên khoa học hơn: ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ giấc, bổ sinh đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ giúp sức khỏe, hệ miễn dịch tốt hơn.
    • Thường xuyên vệ sinh vùng kín đảm bảo sạch sẽ, đúng cách đặc biệt trong những ngày có kinh.
    • Theo định kỳ 3 – 6 tháng khám phụ khoa một lần.

• Sử dụng loại đồ lót làm bằng chất liệu vải tốt, dễ thấm hút bởi vùng kín là một cơ quan vô cùng nhạy cảm đặc biệt không sử dụng đồ lót khi còn ẩm ướt.
[Shortcode tư vấn 1]

Điều trị khí hư làm rách quần lót bất thường

Khí hư làm rách quần lót cùng nhiều biểu hiện bất thường khác về mùi và màu sắc khí hư chị em nên chủ động nhanh chóng tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp nhất. Tuyệt đối không nên tự ý uống thuốc điều trị tại nhà tránh khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

GIỚI THIỆU PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại 193C1 Lê Đại Hành – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là một cơ sở y tế chuyên khoa về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản trong đó bao gồm cả thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa. Đối với các tình trạng khí hư bất thường các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh lý sau điều trị bằng các phác đồ khác nhau.

Nếu tình trạng bệnh vẫn còn nhẹ, chưa xảy ra biến chứng có thể được chỉ định bằng việc dùng thuốc điều trị tình trạng viêm nhiễm. Việc dùng thuốc như bôi thuốc, uống thuốc, đặt thuốc đều được thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đối với tình trạng bệnh nặng, dựa trên từng nguyên nhân bệnh lý sẽ có phương pháp điều trị như sau:

• Đối với bệnh viêm âm đạo, bệnh lậu được điều trị theo phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II.
  • Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp sóng cao tần RFA.
  • Đối với bệnh sùi mào gà được điều trị bằng phương pháp IRA.

Phương pháp sử dụng ánh sáng sinh học

Đây toàn bộ đều là những phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay và được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả đạt được. Điều trị phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trực tiếp thăm khám và chữa trị vậy nên có thể hoàn toàn yên tâm và tin tường.

Các bác sĩ cũng khuyên rằng hầu hết các bệnh lý phụ khoa đều có các triệu chứng gần giống nhau và chúng ta rất dễ bị nhầm lẫn. Vậy nên để có thể xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý buộc người bệnh cần phải tới các đơn vị y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra, làm xét nghiệm một cách cụ thể nhất.

Khí hư làm rách quần lót có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nữ giới tuyệt đối không được vì sự chủ quan hay e ngại của bản thân mà không đi thăm khám cẩn thận. Chính điều này có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Hy vọng qua bài viết chia sẻ trên đây giúp bạn đọc có thêm một số kiến thức hữu ích cho bản thân. Nếu còn bất cứ vấn đề thắc mắc cần trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới tổng đài 0243.9656.999.