Cảnh giác với các bệnh phụ khoa khi khí hư dính như keo

Tham vấn y khoa: Bác sĩ CKI Kim Vân ngày 04/08/2022

Khí hư dính như keo có phải là hiện tượng sinh lý bình thường không là thắc mắc của một số chị em phụ nữ hiện nay. Khí hư là một trong số những dấu hiệu dùng để đánh giá tình trạng sức khỏe của nữ giới vậy dính như keo có phải là biểu hiện bất thường của khí hư cảnh báo về một bệnh lý phụ khoa nào đó hay không mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Khí hư dính như keo là gì?

Khí hư dính như keo có phải là hiện tượng sinh lý bình thường không? Để có thể giải đáp thắc mắc này trước hết chúng ta cần tìm hiểu rõ khí hư bình thường là như thế nào và có đặc điểm là gì?

Khí hư dính như keo là gì?

Khí hư là dạng chất nhầy từ tử cung của nữ giới tiết ra và được coi là khí hư bình thường khi nó có đặc điểm hơi sệt, không đặc cũng không loãng, có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không có mùi hoặc tanh nhẹ, không gây ngứa tại vùng kín. Lượng khí hư cũng có thể thay đổi tùy vào từng giai đoạn trong một chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.

Để có thể đánh giá khí hư dính như keo có phải là bất thường hay không chúng ta cũng cần dựa trên các đặc điểm khác đi cùng như có bị ngứa ngáy, chảy máu vùng kín hay thay đổi màu sắc không. Nếu khi gặp phải tình trạng này kèm theo các biểu hiện như ngứa ngáy vùng kín, có mùi hôi khó chịu nữ giới nên chủ động tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ sớm bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý phụ khoa khác.

[Shortcode tư vấn 2]

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư dính như keo

Khí hư dính như keo kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường về màu sắc tính chất khí hư thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý khoa nguy hiểm. Nếu nhận thấy khi hư của mình có độ dính như keo kèm theo các biểu hiện sau nữ giới cần tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám ngay nhé:

1. Bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý xảy ra do có sự xâm nhập của nấm Candida, vi khuẩn, trùng roi vào vùng kín. Thực chất nữ giới đều rất dễ mắc phải bệnh lý này và đều cảm thấy rất phiền toái bởi những triệu chứng mà nó gây ra như ngứa ngáy vùng kín, khí hư bị đổi màu bất thường, xuất hiện tanh hôi khó chịu,…Đây là một bệnh lý có khả năng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như viêm vòi trứng, viêm tử cung,…

2. Bệnh viêm vùng chậu

Khí hư đặc, dính như keo là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu. Viêm vùng chậu là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hoặc do một bệnh lý viêm nhiễm nào đó lây lan tới.

Ngoài biểu hiện bất thường về khí hư người bệnh bị viêm vùng chậu còn cảm thấy các dấu hiệu như đau khi quan hệ tình dục, đau lưng, đau bụng dưới, kinh nguyệt bị rối loạn. Người mắc bệnh viêm vùng chậu cần được điều trị càng sớm càng tốt để không phải chịu đựng những cơn đau do bệnh lý gây ra đồng thời ngăn ngừa những biến chứng về khả năng sinh sản sau này.

3. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Một trong số những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là khí hư đặc quánh, dính như keo hoặc vón cục và màu nâu. Bệnh lý này sẽ khiến nữ giới cảm thấy bị đau thậm chí chảy máu kinh quan hệ tình dục vậy nên chúng ta cần phải được phát hiện bệnh sớm và có phác đồ điều trị kịp thời.

4. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung rất khó phát hiện qua những triệu chứng lâm sàng bởi nữ giới thường lầm tưởng sang nhiều bệnh phụ khoa khác với các đặc điểm như khí hư đặc dính, trắng đục, rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo, đau vùng chậu,…Bệnh ung thư cổ tử cung cần được phát hiện và điều trị sớm để không gây đe dọa tới tính mạng người bệnh.

5. Những căn bệnh lây qua con đường tình dục

Những căn bệnh lây qua con đường tình dục

Những căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục cụ thể nhất là bệnh lậu sẽ khiến khí hư tại vùng kín có sự thay đổi bất thường. Vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể khiến khí hư chuyển sang màu xanh, vàng kèm mủ, vùng kín ngứa ngáy, âm đạo sưng,… Để ngăn ngừa vi khuẩn có khả năng lây lan ra toàn cơ thế bệnh cần phải được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

[Shortcode tư vấn phụ khoa]

Cách phòng ngừa tình trạng khí hư dính như keo

Khí hư dính như keo khiến chị em cảm thấy lo lắng khi gặp phải. Như chúng ta cũng biết rằng vùng kín là một bộ phận rất nhạy cảm và rất dễ bị các tác nhân có hại xâm nhập gây bệnh khiến khí hư trở nên bất thường. Vậy nên để làm giảm nguy cơ gặp phải tình trạng này các chị em cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

Cách phòng ngừa tình trạng khí hư dính như keo

• Vệ sinh vùng kín mỗi ngày đảm bảo sạch sẽ đúng cách, vệ sinh trước và sau mỗi lần quan hệ tình dục.
  • Không thụt rửa sâu âm đạo, không dùng những loại dung dịch có tính tẩy rửa mạnh, sử dụng loại dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp.
  • Dùng khăn sạch thấm và lau khô vùng kín sau khi vệ sinh xong, không được để vùng kín ẩm ướt kéo dài, nếu trong những ngày có kinh nguyệt cần thay bằng vệ sinh ít nhất 4 tiếng 1 lần.
  • Thay đồ lót mỗi ngày, sử dụng loại đồ lót làm bằng chất liệu cotton có độ thấm hút tốt.
  • Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ để đảm bảo không lây nhiễm các bệnh tình dục, bệnh xã hội.
  • Thực hiện khám và kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý.
[Shortcode tư vấn 1]

Điều trị tình trạng khí hư dính như keo bất thường ở nữ giới

Khí hư dính như keo có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nếu kèm theo nhiều biểu hiện bất thường khác. Vậy nên chúng ta cần phải nhanh chóng tìm tới các cơ sở y tế để được thăm khám càng sớm càng tốt ngay khi gặp phải tình trạng này

Điều trị tình trạng khí hư dính như keo

Theo các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết dựa vào từng tình trạng bệnh chúng ta có 2 phác đồ điều trị như sau:

• Điều trị bằng thuốc: Với những đối tượng bị viêm nhiễm nhẹ, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và chưa có biến chứng được chỉ định bằng việc dùng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt để loại bỏ mầm bệnh. Việc điều trị và sử dụng thuốc dưới sự theo dõi sát sao từ bác sĩ.
  • Điều trị ngoại khoa: Giải pháp này thường được chỉ định với những bệnh nhân mắc bệnh nặng, có biến chứng. Dựa trên từng nguyên nhân bệnh lý sẽ có hướng điều trị khác nhau.

Hiện nay phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại 193C1 Lê Đại Hành – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội đang thực hiện điều trị tình trạng khí hư hư dính như keo bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất như sau:

• Đối với nguyên nhân do bệnh viêm âm đạo, bệnh lậu được chỉ định bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II
  • Đối với nguyên nhân do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được chỉ định bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp sóng cao tần RFA.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Những phương pháp này đều có khả năng loại bỏ mầm bệnh tận gốc mà không để lại biến chứng, không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới. Ngoài ra việc sử dụng thuốc Đông y còn giúp cơ thể người bệnh nhanh chóng được phục hồi, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y và ngăn ngừa bệnh có nguy cơ tái phát.

Cho dù gặp phải bất cứ tình trạng hay dấu hiệu bất thường nào chúng ta tuyệt đối không được tự ý điều trị, tự ý dùng thuốc, bôi thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ. Điều trị sai cách có thể khiến tình trạng viêm nhiễm càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Khí hư dính như keo là bất thường khi nó đi kèm với nhiều dấu hiệu kể ra như trên vậy nên nữ giới tuyệt đối không được chủ quan khi thấy xuất hiện những triệu chứng này. Đừng vì sự e ngại của bản thân mà không tới các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm.

Qua bài viết chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn đọc có thêm những kiến thức bổ ích trang bị cho bản thân. Với mọi vấn đề thắc cần trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới tổng đài 0243.9656.999.