Khí hư đặc là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả

Tham vấn y khoa: Bác sĩ CKI Kim Vân ngày 03/08/2022

Khí hư đặc là tình trạng khiến khá nhiều chị em cảm thấy lo lắng khi gặp phải. Vậy đây có phải là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý nguy hiểm nào hay không và có giải pháp nào để cải thiện tình trạng này mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Khí hư đặc là bệnh gì?

Khí hư đặc được coi là một hiện tượng sinh lý bất thường ở nữ giới. Khí hư hay chính là chất dịch nhầy tiết ra từ tử cung giúp tinh trùng và trứng có thể dễ dàng gặp nhau và thụ tinh.

Khí hư đặc sệt

Thông thường loại khí hư này sẽ có màu trắng trong giống như lòng trắng của trứng gà. Tuy nhiên đến khi nữ giới phát hiện loại khí hư đặc bất thường có thể là lời cảnh báo của một số bệnh lý phụ khoa nào đó.

Tùy vào từng dạng bệnh lý mà nữ giới gặp phải khí hư có thể đặc dính như hồ, đặc dính như keo, đặc như đờm hoặc vón cục. Một số bệnh lý phụ khoa khiến khí hư trở nên đặc bất thường cụ thể như sau:

• Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến mà hầu hết chị em nào cũng sẽ gặp phải 1 lần. Có rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng viêm âm đạo sẽ khiến khí hư bị loãng hơn tuy nhiên tùy từng tác nhân gây ra có khiên khí hư trở nên đặc hoặc loãng bất thường. Thậm chí ở nhiều người còn xuất hiện tình trạng khí hư nổi bọt và có mùi hôi rất khó chịu.

Bệnh viêm âm đạo

• Viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới khiến khí hư tại vùng kín trở nên đặc dính hơn, có mùi hôi và màu trắng đục. Ngoài ra khi mắc phải bệnh lý này còn gây ra các triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ hay rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.

• Viêm cổ tử cung

Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm tại cổ tử cung nữ giới được gọi là bệnh viêm cổ tử cung. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh lý này đó là do quá trình quan hệ tình dục không an toàn, do nạo phá thai hoặc do sinh đẻ nhiều lần.

Biểu hiện nhận biết của bệnh lý đó là xuất hiện khí hư đặc quánh, dính, có màu vàng xanh hoặc màu xanh, tiểu rắt, tiểu buốt, chảy máu âm đạo bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư có màu nâu, đặc quánh chính là dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra người bệnh còn thấy xuất hiện các triệu chứng như ngứa ngáy vùng kín, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu khó, kinh nguyệt rối loạn.

• Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một bệnh lý nguy hiểm và khá khó phát hiện qua những biểu hiện bên ngoài. Khi bị ung thư cổ tử cung khí hư trở nên đặc hơn, màu trắng đục, máu âm đạo chảy bất thường, đau vùng chậu, kinh nguyệt không đều.

• Bệnh lậu

Lậu là một bệnh lý xã hội phổ biến có con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Vi khuẩn lậu xâm nhập là nguyên nhân khiến khí hư trở nên đặc xanh, kèm mủ, mùi hôi khó chịu cùng với các triệu chứng như vùng kín ngứa ngáy, sưng đau, đau âm ỉ vùng bụng dưới.

bệnh lậu ở nữ

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý ra khí hư đặc cũng có thể là do vấn đề vệ sinh vùng kín hàng ngày chưa được đảm bảo sạch sẽ, chưa đúng cách khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và gây bệnh hoặc cũng có thể là do vấn đề quan hệ tình dục chưa an toàn dẫn tới lây nhiễm bệnh khiến khí hư đặc bất thường. Nữ giới cần chủ động đi thăm sớm ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường này đề sớm có giải pháp điều trị phù hợp

[Shortcode tư vấn 1]

Những ảnh hưởng của hiện tượng khí hư đặc

Khí hư đặc là tình trạng cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới cụ thể như sau:

Ảnh hưởng của hiện tượng khí hư đặc

• Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.
  • Làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi khi mang thai, tăng nguy cơ bị sinh non, thai chết lưu.
  • Gây lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình như viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, bệnh lậu,…
  • Khiến tâm lý trở nên lo lắng, cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều phiền toái, giảm khả năng tự tin khi giao tiếp.
  • Khí hư đặc khiến đời sống tình dục trở nên khó khăn, nữ giới giảm ham muốn quan hệ tình dục, lâu ngày khiến tình cảm vợ chồng dễ bị rạn nứt.
[Shortcode tư vấn 2]

Điều trị khí hư đặc an toàn, hiệu quả dứt điểm ở đâu?

Khí hư đặc khiến nữ giới phải lo lắng đặc biệt có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản khi không được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy nên việc bỏ qua sự e ngại và chủ động tìm đến những cơ sở y tế khám chuyên khoa là vô cùng cần thiết đối với mỗi chị em khi thấy xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong vấn đề lựa chọn một đơn vị y tế uy tín chuyên thăm khám bệnh phụ khoa thì phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ tại 193C1 Lê Đại Hành – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là một sự lựa chọn lý tưởng cho mỗi chị em. Đây là một cơ sở y tế chuyên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động.

Đối với tình trạng khí hư đặc các bác sĩ tại phòng khám cho biết chúng ta cần điều trị dựa trên từng tình trạng bệnh lý và từng nguyên nhân gây ra:

• Với những trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ được chỉ định điều trị bằng cách dùng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo để tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh. Sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn và sự theo dõi của bác sĩ.
  • Với những trường hợp bị bệnh nặng đã có biến chứng sẽ được chỉ định điều trị can thiệp ngoại khoa. Với mỗi bệnh lý gây ra sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt.

Điều trị khí hư đặc

Điều trị khí hư đặc tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế  Cộng Đồng nữ giới sẽ được thăm khám trực tiếp bởi các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Không chỉ có vậy người bệnh còn được điều trị bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay như sau:

• Đối với nguyên nhân do bệnh viêm đạo hay bệnh lậu sẽ được thực hiện chữa bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRSII
  • Đối với nguyên nhân do mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được chữa bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp sóng cao tần RFA.

Cả 2 phương pháp trên đều là những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội của chúng đem lại như sau:

• Loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh tận gốc, có khả năng diệt khuẩn cao.
  • Không gây đau đớn, không gây chảy máu hay để lại sẹo.
  • Không gây biến chứng, không ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của nữ giới.
  • Bệnh được điều trị tận gốc, sức khỏe hồi phục nhanh chóng đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Khí hư đặc có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới vậy nên chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan khi gặp phải. Tuyệt đối không vì sự e ngại của bản thân mà tự ý điều trị tại nhà bởi việc dùng thuốc bừa bãi, không đúng cách có thể sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

[Shortcode tư vấn phụ khoa]

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về một trong số những dạng tình trạng khí hư bất thường. Nếu còn bất cứ vấn đề cần được giải đáp thêm vui lòng liên hệ tới đường dây nóng của chúng tôi 0243.9656.999 các chuyên gia sẽ hỗ trợ sớm nhất.